Người dùng MacBook Pro tổ chức kiến nghị yêu cầu Apple triệu hồi và thay thế máy bị lỗi bàn phím

Trong vòng vài tháng trở lại đây, MacBook Pro đã dần trở thành một trong những sản phẩm gây khá nhiều tranh cãi của Apple. Dù dòng laptop rất được ưa chuộng này mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, nhưng nhiều quyết định trong thiết kế máy đã khiến nó nhận vô số chỉ trích từ khách hàng.

Trang tin BGR nhận định, bên cạnh thanh cảm ứng Touch Bar khá độc đáo nhưng chưa được hữu dụng, hay việc MacBook Pro không thể hỗ trợ 32GB RAM, thì vấn đề gây khó chịu nhất trên chiếc laptop đắt tiền này của Apple chính là bàn phím. Vậy có chuyện gì xảy ra với bàn phím này?

Nó đơn giản là dễ hư hỏng! Kể từ khi MacBook Pro mới lên kệ, không thiếu các trường hợp khách hàng phàn nàn rằng bàn phím với lẫy hình bướm của chiếc laptop này cực kỳ thất thường và hết sức không đáng tin cậy. Đặc biệt, nhiều người dùng đã chú ý rằng chỉ cần một hạt bụi nhỏ xíu lọt vào các khe bàn phím, một số phím nhất định sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn. Cách đây vài ngày, VnReview đã từng đưa tin rằng các mẫu MacBook Pro thế hệ mới (đời 2016 trở đi) của Apple có tỉ lệ hư hỏng bàn phím cao gấp đôi so với các đời MacBook Pro trước đó, vốn sử dụng bàn phím với lẫy phím hình kéo.

Trước sự việc ngày một nghiêm trọng này, một cuộc kiến nghị đã được tổ chức trên trang Change.org với nhận xét rằng chiếc laptop hàng đỉnh của Apple là "một thất bại về thiết kế" và đã nhận được hàng trăm chữ ký.

Theo đó, cuộc kiến nghị này yêu cầu Apple phải triệu hồi các mẫu MacBook Pro hiện tại, cụ thể như sau:

"Apple, đã đến lúc triệu hồi mọi chiếc MacBook Pro đã được tung ra kể từ cuối năm 2016 và thay thế bàn phím trên tất cả số máy đó bằng một bàn phím mới, được thiết kế lại sao cho có thể hoạt động tốt.

Bởi vì, bàn phím hiện tại không hề tốt chút nào.

Mọi mẫu MacBook Pro đời mới của Apple, cả 13-inch lẫn 15-inch, đều được bán ra với một bàn phím có thể bị hư hỏng bất kỳ lúc nào bởi một thất bại trong thiết kế.

Vấn đề này đang lan rộng, mọi người đều gặp phải lỗi như nhau và khiến người dùng tức điên người".

Lẫy phím truyền thống (hình kéo, bên trái), và lẫy phím mới (hình bướm, bên phải)

Cuộc kiến nghị này còn trích dẫn nhiều đánh giá về thiết kế bàn phím gây lỗi của Apple từ các nhà quan sát công nghiệp, trong đó đáng chú ý là đánh giá của Jason Snell: "...Việc Apple hoàn toàn im lặng trước vụ việc này thật đáng thất vọng. Nếu những vấn đề như thế này thực sự phổ biến như mọi người phàn nàn, rõ ràng đây là một sản phẩm lỗi cần phải được triệu hồi".

Tất nhiên, Apple gần như chắc chắn sẽ không thực hiện việc thu hồi. Nhưng, việc hãng hoàn toàn im lặng và không hề có bất kỳ động thái nào nhằm trấn an người dùng, như Snell đề cập ở trên, là khó có thể chấp nhận được.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/2479868/nguoi-dung-macbook-pro-to-chuc-kien-nghi-yeu-cau-apple-trieu-hoi-va-thay-the-may-bi-loi-ban-phim