Người dùng iPhone nên cẩn thận với lỗ hổng mới trên iOS 11

Một trong những tính năng bảo mật thông minh hơn của iPhone X là các tin nhắn và thông báo khác trên màn hình khóa chỉ có thể được xem toàn bộ khi khuôn mặt của chủ nhân được nhân diện qua tính năng FaceID. Tính năng này thường được bật theo mặc định và ngăn không cho các cá nhân trong vùng lân cận bạn xem nhanh các thông tin nhạy cảm tiềm ẩn.
Người dùng iPhone nên cẩn thận với lỗ hổng mới trên iOS 11 - Ảnh 1

Một lỗ hổng Siri mới bị phát hiện cho phép những người khác có thể các nội dung thông báo trên màn hình khóa mà không có sự cho phép của chủ nhân chiếc iPhone đó. Lỗ hổng này được Mac Magazine phát hiện đầu tiên và tất cả những gì phải làm là yêu cầu Siri đọc to thông báo, Siri sẽ đọc to.

Theo báo cáo, lỗi này dường như chỉ hoạt động khi áp dụng các thông báo của bên thứ ba, tức là tin nhắn văn bản của bạn qua ứng dụng Messages của Apple vẫn an toàn. Tuy nhiên, với hàng loạt ứng dụng nhắn tin được sử dụng ngày nay, chẳng hạn như Facebook Messenger và WhatsApp - đây chắc chắn là một vấn đề đáng chú ý và có thể là một vấn đề với một lượng lớn người dùng.

Lỗi này xuất hiện trên phiên bản mới nhất của iOS (iOS 11.2.6) và được cho là cũng có trong iOS 11.3 beta.

Hy vọng rằng, Apple sẽ sớm phát hành bản sửa lỗi trên.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201803/nguoi-dung-iphone-nen-can-than-voi-lo-hong-moi-tren-ios-11-597976/