Người dùng di động đã có thể sử dụng tính năng phiên dịch theo thời gian thực của Google, trong đó có tiếng Việt

VietTimes – Sau khi đưa tính năng phiên dịch theo thời gian thực vào loa thông minh và màn hình thông minh, hôm nay (13/12), Google đã cho phép người dùng điện thoại thông minh có thể nhận được những lời dịch trực tiếp từ 44 ngôn ngữ.
Tính năng phiên dịch theo thời gian thực của Google
Tính năng phiên dịch theo thời gian thực của Google

Tính năng phiên dịch trực tiếp được tích hợp trong trợ lý ảo Google Assistant. Nó chạy được trên cả nền tảng Android và iOS.

Chẳng hạn bạn muốn dịch câu nói của mình từ tiếng Việt sang tiếng Đức, bạn có thể nói: “Hey Google, hãy là người phiên dịch tiếng Đức”, hoặc “Hey Google, giúp tôi nói tiếng Đức”. Khi đó, tính năng phiên dịch theo thời gian thực sẽ được kích hoạt. Nó sẽ dịch những âm thanh mà bạn nói ra sang tiếng Đức.

Đối với tiếng Anh/Mỹ, nó cũng sẽ cung cấp một số Gợi ý thông minh (giống như gợi ý đã áp dụng trên Gmail) để giúp cho việc phiên dịch trở nên trôi chảy.

Tính năng dịch theo thời gian thực hiện hỗ trợ 44 ngôn ngữ (bấm vào đây để xem danh sách). Trước đây, trên loa và màn hình thông minh, Google chỉ hỗ trợ dịch 29 ngôn ngữ.

Có một lưu ý là do nó tích hợp bên trong Google Assistant nên để sử dụng tính năng này, bạn cần tải thêm app Google Dịch.

Tính năng này sẽ giúp cho những chuyến đi du lịch của bạn trở nên dễ dàng hơn.