Người dùng có thể đặt chỗ từ ứng dụng Facebook trên di động

VietTimes -- Facebook cho biết đang thiết kế lại Trang trên giao diện di động để giúp người dùng dễ dàng tương tác với các doanh nghiệp địa phương và tìm những thứ họ cần nhất và có thể đặt chỗ tại nhà hàng, hẹn lịch tại một salon,...

Đây là một trong những hoạt động cụ thể trong hoạt động kết nối mọi người với các doanh nghiệp địa phương. Ngoài việc thiết kế lại Trang trên giao diện di động, các doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ tính năng Stories trên Trang của mình và bạn có thể biết được đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp đó.

Đồng thời, tính năng này cũng giúp các Đề xuất từ cộng đồng trở nên hữu ích hơn. Mọi người sử dụng tính năng đề xuất để tham khảo ý kiến từ cộng đồng về việc đi đâu, ăn gì, hoặc mua sắm ở đâu và Facebook thiết kế để các đề xuất hiển thị nổi bật hơn trên trang.

Hiện đã có 700 triệu người sử dụng tính năng Sự kiện của Facebook mỗi tháng để tìm kiếm các hoạt động phù hợp trong cộng đồng của mình. Ngoài ra, mạng xã hội này còn mở rộng các công cụ việc làm để giúp nhiều người tìm được việc làm hơn ngay tại địa phương.

Đại diện của Facebook cho biết, cộng đồng địa phương được xây dựng, phát triển và duy trì bởi mọi người mà “mọi người” ở đây bao gồm những người hàng xóm, bạn bè của bạn và các chủ doanh nghiệp. Theo thống kê của Facebook, hiện trên mạng xã hội này đã có hơn 80 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng các công cụ kinh doanh miễn phí.