Người đồng sáng lập Vine đang tạo ra một ứng dụng video nữa

VietTimes -- Vine, ứng dụng tạo các video ngắn đã bị đóng cửa đầu năm nay và từ đó nó chỉ còn là một ứng dụng lưu trữ video để người dùng có thể tiếp tục xem được video trên đó. Điều thú vị là người đồng sáng lập và là cựu CEO của Vine, Donn Hofmann đã thông báo rằng ông đang lên kế hoạch phát triển một ứng dụng kế tiếp ứng dụng Vine.
Vine camera (Ảnh minh họa)
Vine camera (Ảnh minh họa)

“Tôi đang nghiên cứu về một sản phẩm tiếp theo sau Vine. Tôi đã cảm nhận được nó, và thấy được hình dáng nó”, trên trang Twitter của mình, ông Hofmann cho biết. Người đồng sáng lập ứng dụng Vine cũng nói rằng chính ông sẽ đầu tư phát triển ứng dụng mới này và đây sẽ được coi là một “dự án ngoài”, không liên quan đến Interspace, một công ty khởi nghiệp mà Hofmann hiện đang điều hành và ông đã nói đó là “ưu tiên hàng đầu” của ông. Ông Hofmann không cho biết bất cứ thông tin gì về ứng dụng mới này, nhưng việc ông gọi nó là “một sản phẩm tiếp bước” Vine hàm ý rằng đây là một ứng dụng video mới.

Ứng dụng Vine ban đầu cho phép người dùng ghi lại các video có độ dài 6 giây để những người dùng Vine khác có thể xem. Mặc dù ứng dụng này ban đầu chỉ được tạo ra với ý tưởng là một phương thức mới để chia sẻ các khoảng khắc đáng nhớ ở dạng các video ngắn, nhưng Vine đã trở nên rất phổ biến và trở thành một ứng dụng giải trí.

Vine đã được Hofmann, Rus Yusupov và Colin Kroll sáng lập hồi tháng 06/2012. Công ty này đã được Twitter mua lại vào tháng 10 cùng năm với giá khoảng 30 triệu USD. Vào thời điểm hưng thịnh nhất, Vine có đến 200 triệu người dùng liên tục. Hầu hết những người dùng Twitter bình thường không bao giờ dùng Vine, nhưng ứng dụng này trở thành một công cụ rất phổ biến cho các nhà sáng tạo và các công ty giải trí. Vine thậm chí đã trở thành một trong những nguồn video giải trí tốt nhất trên mạng xã hội và thu hút được sự chú ý của nhiều hãng lớn, như là Mashable.

Mặc dù được sử dụng rộng rãi như vậy, nhưng ứng dụng này đã phải chật vật để tăng nền tảng số lượng người dùng và Twitter cuối năm ngoái đã thông báo rằng họ sẽ đóng ứng dụng Vine để tập trung vào tính năng livestream của họ, theo tờ Digital Trends. Twitter đã chính thức kết thúc hỗ trợ cho Vine hồi tháng 01/2017 và tập đoàn này đã biến ứng dụng Vine thành Vine Camera. Vine Camera cho phép người dùng ghi lại các video lặp đi lặp lại có độ dài 6 giây, nhưng chỉ có thể lưu trữ trên thanh cuộn camera hoặc chia sẻ trên Twitter. Tập đoàn này cũng đã thiết lập một kho chứa để những người yêu thích ứng dụng này vẫn có thể tiếp tục theo dõi các video mà Vine đã được chia sẽ trước đây.

Ông Hofmann đã chính thức rút khỏi vị trí CEO của Vine năm 2014. Năm 2015, ông phát hành một ứng dụng iOS có tên là Byte, đây là sự kết hợp giữa một công cụ sáng tạo và một mạng xã hội. Byte có tính năng là một social feed mà ở đó người dùng có thể lướt và khám phá sáng tạo của những người khác, đồng thời cho phép họ tạo ra các sáng tạo của riêng mình. Một ứng dụng khác mà Hofmann tạo ra là ứng dụng Peach, hoạt động giống như một sự kết hợp giữa Twitter và Slack. Ứng dụng này cũng là một cách rất đơn giản và độc đáo để kết nối những người bạn và thậm chí đã được sử dụng khá rộng rãi vào năm ngoái.

Với việc Hofmann thông báo các kế hoạch tạo ra một ứng dụng tiếp bước Vine, thì rất có thể ông sẽ sử dụng một số tính năng mà ông đã đúc rút ra được từ ứng dụng Byte và Peach. Hiện nay, Hofmann vẫn đang kín tiếng về ứng dụng mới của mình, và thậm chí đã từ chối đưa ra bất cứ thông tin gì thêm cho tờ Business Insider.