Kết quả xét nghiệm COVID-19 của người đàn ông đột tử ở quận Bắc Từ Liêm ra sao?

VietTimes -- Chiều nay (29/2), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết người đàn ông 31 tuổi đột tử ở quận Bắc Từ Liêm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.
Nhân viên y tế chuẩn bị thuốc men chăm sóc cho bệnh nhân. Ảnh: AFP
Nhân viên y tế chuẩn bị thuốc men chăm sóc cho bệnh nhân. Ảnh: AFP

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, đầu giờ chiều nay, Trung tâm đã có kết quả xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm gồm: dịch tỵ hầu và dịch ngoáy họng của nam bệnh nhân N.X.Q. – 31 tuổi, quê ở Cẩm Giàng, Hải Dương được phát hiện tử vong trong đêm 28/2.

Sau khi thực hiện kỹ thuật xét nghiệm Real time RT-PCR đối với các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho thấy, nam bệnh nhân N.X.Q. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.X.Q.
Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.X.Q.

Trước đó, bệnh nhân N.X.Q. được phát hiện đã tử vong trong một ngôi nhà trên phố Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Do ca tử vong xảy ra trong mùa dịch COVID-19 nên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của TP. Hà Nội đã triển khai các biện pháp chuyên môn đối với trường hợp này như một ca nghi ngờ mắc COVID-19 để chủ động phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân.

Theo đó, các đơn vị có liên quan đã tiến hành điều tra dịch tễ ca tử vong để khoanh vùng giám sát và cách ly y tế với những người đã có tiếp xúc; khử trùng ngôi nhà có ca tử vong và khu vực lân cận theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức cách ly tại cơ sở y tế với gia đình chủ nhà và gia đình các hộ lân cận, đồng thời, theo dõi cách ly đối với 20 người đã phát hiện ra ca tử vong gồm: đại diện UBND phường, Công an phường, nhân viên y tế, đại diện tổ dân phố,…