Người bán hàng rong trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 đã 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2

VietTimes – Chiều nay (25/5), Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, người bán hàng rong trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Ảnh: Minh Thúy)
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Ảnh: Minh Thúy)

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, người bán hàng rong tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 275 mắc COVID-19 (giao dịch nước uống, thuốc lá) cùng 3 người liên quan (2 người trong cùng gia đình với người bán hàng rong, 1 người là bạn nhậu)  đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

3 công dân trên địa bàn huyện Hòa Bình về từ Campuchia nhưng không khai báo y tế đã được đưa đi cách ly tập trung. 4 người có liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu sáng nay, ông Nguyễn Quang Dương - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu cho rằng thời gian qua tỉnh đã làm rất tốt công tác cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên, với sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã làm bao nhiêu công sức “đổ sông, đổ biển”.

Theo ông Dương, công lao của toàn lực lượng chống dịch từ tỉnh đến cơ sở rất lớn, nhưng chỉ cần sơ suất nhỏ sẽ tạo ra hệ lụy, rất may các đối tượng liên quan đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Do đó, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị nghiêm túc rà soát lại các kế hoạch để phân định rõ trách nhiệm, công tác phối hợp giữa các ngành, các địa phương.

Từ đó, tổ chức kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm tập thể, cá nhân và xử lý nghiêm trách nhiệm những người có liên quan. Ngành y tế phải tăng cường theo dõi sức khỏe, tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm 4 người liên quan đến vụ tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 đang được cách ly để tỉnh có phương án chỉ đạo kịp thời, đề phòng trường hợp không mong muốn.

Về xử lý trách nhiệm liên quan sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Công an cho tạm dừng công tác, tiến hành kiểm điểm những cá nhân liên quan.

Hiện, UBND Thành phố Bạc Liêu đã cho dừng, chuyển vị trí công tác đối với cán bộ tham mưu; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm người ký ban hành văn bản báo cáo về sự việc không đúng với tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ở tỉnh.