Ngủ đêm với 6 triệu bộ hài cốt trong hầm một tập thể lớn nhất thế giới

Bạn có dám ngủ lại căn phòng với hàng triệu bộ xương dưới lòng Paris? Đi kèm với một đêm “ấm cúng” là một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến và sự chứng kiến của 6 triệu bộ hài cốt?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

  Mới đây, hãng lữ hàng nổi tiếng của Mỹ Airbnb đã lên kế hoạch bỏ ra 350.000 Euro để xây dựng phòng nghỉ khủng bố nhất thế giới. Họ sẽ cải tạo hầm mộ Paris (Catacombs of Paris) thành phòng nghỉ tạm thời và thu hút hai vị khách du lịch dũng cảm đến nghỉ qua đêm.

   Hầm mộ Paris với lịch sử hơn 200 năm tuổi đang chứa khoảng 6 triệu hài cốt của những người được chuyển tới từ Nghĩa trang thành phố trong khoảng thời gian từ cuối thế kỷ 18 đến nửa đầu thế kỷ 19 – sau khi nghĩa trang này buộc phải đóng cửa vì những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe cộng đồng.

  Hầm mộ Paris là hầm mộ tập thể lớn nhất thế giới, mỗi năm có khoảng hơn 500.000 lượt khách đến đây tham quan. Airbnb dự định cải tạo hầm mộ này thành phòng nghỉ tạm thời trong khoảng thời gian từ ngày 31-10 đến ngày 1-11. Hai vị khách dũng cảm được ngủ một đêm miễn phí tại "phòng nghỉ sang trọng rùng rợn", tuy nhiên hai vị khách này buộc phải "đủ can đảm".

  Sau khi nhận phòng, hai vị khách buộc phải tham quan mê cung hài cốt khổng lồ này, thưởng thức câu chuyện trước giờ đi ngủ trong tiến đàn violin. Câu chuyện này kể về những truyền thuyết liên quan đến hầm mộ Paris. Sau đó hai vị khách có thể đi vào giấc ngủ bên cạnh hài cốt của nhà thơ ngụ ngôn Jean De La Fontaine, nhà văn Charles Perrault và những danh nhân khác của nước Pháp. 

  Muốn trở thành người đầu tiên được ngủ dưới hầm mộ Paris, các ứng cứ viên phải nộp bản tự giới thiệu dài 100 từ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp trước ngày 20-10, giải thích lòng dũng cảm của họ từ đâu mà có. 

  Ông Nicolas Ferrary – một quản lý cao cấp của công ty lữ hành Airbnbthì đây chính là một trải nghiệm độc đáo mà họ dành riêng cho khách hàng của mình trong dịp lễ Halloween năm nay.Ông cũng “cảnh báo” người thắng cuộc “nên tôn trọng hầm mộ giống như chính ngôi mộ của bạn”. Được biết, công ty lữ hành trên đã bỏ ra hơn 400 nghìn USD để bao trọn gói căn hầm mộ này cho ngày Haloween.

Theo DM