Triển lãm Vietnam Motor Show 2018

Ngoài Ranger Raptor, gian hàng của Ford Việt Nam vẫn còn nhiều thứ đáng xem

VietTimes -- Tâm điểm của gian hàng Ford tại triển lãm VMS 2018 chắc chắn là chiếc bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor. Tuy nhiên, tại đó vẫn còn rất nhiều mẫu xe mới khác vừa ra mắt cách đây hơn 1 tháng như Everest hay Ranger.
Ford Ranger vẫn chiếm hơn 50% thị phần ở phân khúc xe bán tải và sự xuất hiện của Ranger Raptor sẽ tiếp tục củng cố vị thế của dòng xe này.
Ford Ranger vẫn chiếm hơn 50% thị phần ở phân khúc xe bán tải và sự xuất hiện của Ranger Raptor sẽ tiếp tục củng cố vị thế của dòng xe này.

Góp mặt tại triển lãm VMS 2018 lần thứ 14, Ford Việt Nam mang đến toàn bộ các sản phẩm hiện thời từ các dòng SUV thể thao đa dụng cho đến các dòng xe bán tải, xe du lịch hạng trung và hạng sang. Đáng chú ý là trong 7 mẫu xe được trưng bày tại triển lãm VMS 2018 thì hiện có tới 4 mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc của mình tại thị trường Việt Nam.

Và sự ra mắt chính thức của Ranger Raptor trong sự kiện khai màn triển lãm đã mở ra một phân khúc mới chưa từng có ở địa phương, thể hiện vai trò tiên phong của Ford trong việc phục vụ các nhu cầu di chuyển đa dạng của khách hàng Việt.

Ranger Raptor – dòng bán tải hiệu năng cao, trải nghiệm offroad đích thực

Ranger Raptor là mẫu xe được phát triển dựa trên những thành công của dòng xe hiệu năng cao của Ford F-150 Raptor tại thị trường Mỹ. Thiết kế mạnh mẽ, độc đáo; nội thất chất lượng, hệ thống giảm xóc thể thao, bộ lốp chuyên dụng, chế độ lái đa địa hình độc quyền cùng hàng loạt các công nghệ an toàn thông minh đã giúp cho Ranger Raptor trở thành chiến binh toàn diện dành cho các khách hàng ưa chinh phục.

Việt Nam là thị trường thứ 2 tại ASEAN có sự hiện diện của Ranger Raptor sau Thái Lan đã đủ thấy sự thành công của dòng xe Ranger nói chung và một tương lai tương sáng đang đón chờ Ranger Raptor nói riêng tại thị trường Việt Nam.

Di sản Mỹ cho các dòng xe đa dụng

Cùng với Ranger Raptor, trên sân khấu lớn của Ford tại triển lãm VMS 2018, còn có hai dòng xe vừa quay trở lại vào tháng 9 vừa rồi: Ranger và Everest mới.

Một trong những điểm mới quan trọng nhất ở cả hai dòng xe này chính là hệ thống truyền động hoàn toàn mới, bao gồm động cơ diesel 2.0L turbo đơn và turbo kép, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. 

Trong đó, phiên bản cao cấp của Ranger và Everest chia sẻ động cơ và hộp số cùng Ranger Raptor: bi-turbo 2.0L và hộp số tự động 10 cấp với công suất 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500Nm. Ford đang chứng tỏ được khả năng vận hành mạnh mẽ của các dòng bán tải và SUVs mà không hề phải hy sinh về hiệu quả nhiên liệu.  

Hiện tại, Ford Ranger vẫn chiếm hơn 50% thị phần ở phân khúc xe bán tải. Sở hữu hàng loạt các công nghệ tiên tiến lần đầu xuất hiện trong phân khúc như Hỗ trợ đỗ xe tự động, Phanh khẩn cấp trong thành phố bao gồm cảm biến người đi bộ cắt ngang, Hệ thống giải trí SYNC 3 tích hợp AppLink,… Ranger mới đã mang đến sự an toàn và tiện nghi hơn cho khách hàng khi điều khiển xe trong thành thị cũng như các hành trình công việc trên các loại địa hình phức tạp hơn.

Với Ford Everest, sau một thời gian bị gián đoạn về nguồn cung, phiêm bản mới 2018 của mẫu SUV 7 chỗ này cũng đã trở lại thị trường Việt bằng sự cải tiến vượt trội về tính năng lái, sự tiện nghi và chất lượng vận hành trên đường bằng và off-road. 

Ngoài ra, công nghệ SYNC 3, công nghệ chống ồn chủ động, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh cùng với 7 túi khí… đều trở thành trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản Everest mới.

Không kém phần quan trọng, dòng SUV hạng sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, Ford Explorer cũng được trưng bày với một số thay đổi nhẹ trong nội thất. Chất liệu da đen làm tôn thêm không gian nội thất sang trọng trong xe.

Vẫn được trang bị động cơ xăng EcoBoost 2.3L trứ danh, Explorer nổi bật với công nghệ an toàn, nhiều tiện nghi và phong cách thiết kế mạnh mẽ và sang trọng, đáp ứng nhu cầu của giới doanh nhân và các gia đình thành đạt.

Ngoài ra, một cái tên nữa cũng không thể không nhắc tới là "ông vua" phân khúc SUV cỡ nhỏ - Ford EcoSport. Đây là mẫu xe được nâng cấp đáng kể từ tháng 3 năm nay với 2 mô hình động cơ mới 1.5L và 1.0 Ecoboost cùng hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới.

Đến thời điểm này, EcoSport đang chứng minh sự ổn định và linh hoạt cũng như những giá trị trong tầm tiền của nhóm khách hàng đô thị tại các thành phố lớn nhỏ ở Việt Nam.

Cũng trong buổi khai mạc gian hàng Ford, đại diện của Ford Việt Nam cũng đã chia sẻ những mẫu xe được trưng bày tại triển lãm năm nay là minh chứng cho nỗ lực phát triển các phương tiện thông minh cho một thế giới thông minh, đồng thời khẳng định vị trí dẫn đầu trong phân khúc SUV và bán tải của Ford tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ford cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài tại Việt Nam và ngày càng mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng toàn cầu cho người tiêu dùng Việt.