Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương

VietTimes -- Cho đến nay, chúng ta biết về gần 230.000 loài sinh vật biển, nhưng có cả thế giới sinh vật sống và phát triển dưới mực nước biển. Mỗi năm, con người lại khám khám phá thêm một vài sinh vật nữa. Chúng có màu sắc đặc biệt và cấu trúc cơ thể khiến chúng giống như một loài gì đó từ phim hoạt hình hay một bộ phim viễn tưởng vậy!

1. “Thiên thần của biển” - Sea Angel

Đây là loài động vật thân mềm, lưỡng tính có nguồn gốc từ Bắc Băng Dương. Người ta phát hiện chúng trong tất cả các loại điều kiện khí hậu bao gồm các vùng cực, dưới băng biển và trong vùng biển nhiệt đới xích đạo.

2. Sên lá sen (Elysia chlorotica)

Loại sên biển thân mềm này có kích cỡ từ nhỏ đến trung bình. Chúng là một loài “ốc sên biển năng lượng mặt trời” có nghĩa là nó sử dụng năng lượng mặt trời thông qua lục lạp từ tảo biển để quang hợp tạo thức ăn.

3. Cá mập "ma" Úc

Nó là một loại cá sụn, thuộc họ Holocephali. Nó được tìm thấy ở miền nam Australia, Tasmania và ở phía nam của Đông Cape và Kaipara Harbour ở New Zealand ở độ sâu 0 m đến 200 m

4. Sên biển lông

Chúng trông thật dễ thương. Lớp “lông” trên cơ thể chúng không chỉ là một chiếc áo khoác mà còn là được gọi là lớp caryophyllidia. Vòng đời của loài sên này chỉ kéo dài từ vài tháng đến một năm.

5. Bạch tuộc dưới đáy biển

Hàng chục con bạch tuộc này được tìm thấy sâu bên trong một bãi đá dưới biển trong khi các nhà địa chất học khám phá và thu thập các mẫu chất lỏng ấm nổi lên từ các vết nứt trên đá núi lửa. Những con bạch tuộc này thuộc về chi Muusoctopus, đó là những sinh vật màu hồng với đôi mắt to.

6. Cua mắt xanh

Các nhà khoa học vẫn chưa xác định được tại sao loài cua này lại có đôi mắt màu xanh lá cây. Tất cả những gì chúng ta biết cho đến nay về loài mới này là chúng sử dụng vỏ của sinh vật khác làm nhà. Chúng được tìm thấy ở độ sâu 200m đến 275m.

7. Con ếch trong suốt

Con ếch trong suốt này chỉ dài 20cm và nó có thân hình giống như thủy tinh.

8. Mực baby

Loài mực baby màu tím này được phát hiện bởi nhóm E/ V Nautilus ngoài khơi bờ biển California. Nó được cho là có liên quan đến họ hàng mực nang và thường được tìm thấy ở Thái Bình Dương.

9. “Sên thiên thần xanh” (Glaucus atlanticus)

Loài này đẹp và cũng cực kỳ nguy hiểm. Chúng được tìm thấy trên bờ biển của Úc. Chúng ăn sứa độc và sau đó hấp thụ độc này để tấn công kẻ địch.

10. Rồng biển giống như chiếc lá (Leafy sea dragon)

Con rồng biển này là thành viên duy nhất của chi Phycodurus. Cấu trúc cơ thể lá của nó dùng để ngụy trang. Nó thường được tìm thấy dọc theo bờ biển phía nam và phía tây của Úc.

11. Halitrephes Jelly

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 11

Đây là những loài thủy sinh sâu dưới biển của họ Halicreatidae. Chúng được tìm thấy ở độ sâu 1200m – 1500m gần quần đảo Revillagigedo ngoài khơi Baja California, Mexico.

12. “Bút biển” (Merisulat)

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 12

“Bút biển” được tìm thấy ở vùng biển nhiệt đới và ôn đới ở độ sâu trên 6.100 m. Chúng thường thuộc nhóm với octocorals hoặc gorgonians.

13. Tôm Mantis

Tôm Mantis dài tới 10 cm. Con số dài nhất được ghi nhận cho đến nay là 38 cm. Chúng là sinh vật ăn thịt sống ở vùng biển nông, nhiệt đới và cận nhiệt đới.

14. Cá mút đá

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 14

Loài này thường tập trung ở bán cầu bắc. Chúng có một cơ thể giống như lươn nhưng không có vây. Chúng được tìm thấy ở phía bắc và phía tây Đại Tây Dương dọc theo bờ biển Châu Âu và Bắc Mỹ.

15. Cua nhện

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 15

Sinh vật này cũng phổ biến với nhiều tên khác như Cua Brachyura, hay Cua San hô mềm. Chúng có thể lớn tới 2 cm và có thể ngụy trang để phù hợp với màu sắc của san hô nơi vùng biển chúng sinh sống.

16. Sứa Crossota Norvegica

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 16

Loài mới được tìm thấy này thuộc họ Crossota millsae và được tìm thấy ở Bắc Băng Dương độ sâu dưới 1.000 m. Chiều dài cơ thể của nó vào khoảng 2 cm.

17. “Cây bắt ruồi” biển ( Venus flytrap anemone)

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 17

Loài này đóng các xúc tu để bắt con mồi và tự bảo vệ mình – giống y hệt cây bắt ruồi trên cạn. Người ta tìm thấy nó ở độ sâu đáy ở Vịnh Mexico.

18. “Tôm hùm thủy tinh”

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 18

Đây là loài có quan hệ họ hàng mật thiết với tôm hùm gai và tôm hùm lông. Chúng có đôi râu dài hơn các loài tôm bình thường và có giá trị rất lớn trong  thương mại.

19. Sên biển độc

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 19

Còn được gọi là dưa chuột biển, chúng có một cơ thể dài với những đốm trắng nhỏ. Chúng xuất hiện dưới đáy biển trên toàn thế giới.

20. “Rồng đen Thái Bình Dương” (Pacific Blackdragon)

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 20

Nó sống trong vùng nước sâu biển phía đông Thái Bình Dương ở độ sâu 200-1000 m. Sinh vật này di chuyển lên phía mặt biển vào ban đêm để săn mồi là các động vật giáp xác nhỏ và các loài cá khác.

21. “Mực ma cà rồng”

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 21

Chúng được tìm thấy trong các đại dương ôn đới và nhiệt đới ở những nơi vô cùng sâu dưới đáy biển. Loài này có tổng chiều dài tối đa 30 cm.

22. Munnopsis

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 22

Sinh vật này thuộc chi isopods. Chúng thường bơi lội ở các mực nước biển sâu và có thể chỉ dài 1-2 cm.

23. Bạch tuộc "dừa"

Ngỡ ngàng trước 23 sinh vật “ngoài hành tinh” dưới lòng đại dương  ảnh 23

Chúng phát triển đến độ dài khoảng gần 1 mét và hầu hết được tìm thấy ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, từ Úc đến Nam Phi, Nam Nhật Bản, New Guinea, Indonesia và Ấn Độ. Loài này thường thích sống một mình và săn mồi vào lúc hoàng hôn và bình minh. Chúng có thể được tìm thấy ở độ sâu 180 m trong khu vực bùn.

Theo Bright Side