“Nghịch” tính năng AR của Motion Stills: đưa khủng long ra phố, cho nhện bò trên bàn

VietTimes – Ứng dụng Motion Stills đã được Google cho ra mắt từ năm 2016. Ban đầu nó chỉ dành cho các thiết bị iOS, sau đó mở rộng thêm cho hệ điều hành Android. Tính năng cơ bản của Motion Stills là tạo ảnh tua nhanh và video lặp lại, nhưng gần đây đã được bổ sung thêm hiệu ứng Thực tế tăng cường AR. Mời bạn cùng VietTimes trải nghiệm tính năng “fun fun” này nhé.
Bạn có thể "thả" một chú khủng long vào trong nhà
Bạn có thể "thả" một chú khủng long vào trong nhà

Trước khi trải nghiệm AR của Motion Stills, chúng tôi xin điểm qua những tính năng cũ đã có mặt trên ứng dụng từ trước đây.

Motion Stills ban đầu có mặt trên iOS là để hỗ trợ cho tính năng Live Photos của iPhone, giúp biến các tấm ảnh trên iPhone thành ảnh GIF để có thể dễ dàng chia sẻ. Sau khi được mở rộng cho cả hệ điều hành Android, do Android không có Live Photos nên Motion Stills trở thành một ứng dụng xuất ảnh GIF đơn thuần.

Ứng dụng này có thể ghi hình theo hai kiểu. Kiểu đầu tiên gọi là Motion Stills – đây chính xác là một video cứ 3 giây lặp lại một lần. Mặc dù có tên gọi là Chuyển động Tĩnh (Motion Stills) nhưng video này chúng ta chỉ thấy “Chuyển động” chứ không thấy “Tĩnh”.

2 kiểu ghi hình trên ứng dụng Motion Stills


Kiểu ghi hình thứ hai là Tua nhanh. Nguyên tắc ghi hình của nó cũng giống nhưứng dụng Hyperlapse của Instagram. Giống như Hyperlapse, chế độ tua nhanh của Google cho phép chúng ta quay video, sau đó lưu video và đặt chế độ tăng tốc từ hai lần đến tám lần so với tốc độ ban đầu. Nhưng ứng dụng này của Google ưu việt hơn Hyperlapse ở chỗ bạn vẫn có thể tua nhanh sau khi video đã hoàn thành, trong khi Hyperlapse chỉ cho phép bạn đặt tốc độ video một lần duy nhất. Sau khi bạn quay xong video, bạn có thể bấm vào nút chia sẻ để tạo thành ảnh GIF hoặc lưu thành một video để chia sẻ với các ứng dụng mạng xã hội, hoặc lưu vào Google Drive.

Còn đây là tính năng mới được bổ sung, và được coi là tính năng hấp dẫn nhất của Motion Stills, đó là đưa các vật ảo vào đời thực (thực tế tăng cường). Motion Stills cung cấp 11 hình ngộ nghĩnh, như là một chú chó, gà, robot, mhện, thậm chí là cả khủng long và người hành tinh khác. Bạn có thể dùng một ngón tay để "thả" đối tượng vào cảnh vật, và dùng hai ngón tay để phóng to hoặc thu nhỏ đối tượng.

Dưới đây là những hình ảnh đã được chúng tôi thử nghiệm với ứng dụng Motion Stills

Có thể nói đây là ứng dụng AR đơn giản, có tính chất vui vẻ, cho phép bạn “nghịch ngợm” với công nghệ thực tế tăng cường. Bạn hãy tạo ra các video hoặc ảnh GIF từ Motion Stills để gửi cho bạn bè nhé.

Bạn có thể tải về Motion Stills cho iOS / Motion Stills cho Android