Nghe một cuộc điện thoại, mất 1,4 tỷ đồng

VietTimes - Một người đàn ông 69 tuổi ở TP. Nha Trang tới cơ quan công an trình báo về việc bị “cán bộ công an” thuộc Bộ Công an gọi điện dọa… và yêu cầu chuyển 1,4 tỷ đồng vào tài khoản
Lừa đảo qua điện thoại là hình thức không mới nhưng có nhiều người sập bẫy với số lượng tiền lớn.
Lừa đảo qua điện thoại là hình thức không mới nhưng có nhiều người sập bẫy với số lượng tiền lớn.

Ngày 7/6, Công an TP. Nha Trang cho hay đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành điều tra làm rõ vụ mạo danh là cán bộ công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản 1,4 tỷ đồng.

Ngày 6/6, ông N.Th.Ng. (69 tuổi, ngụ TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tới Công an TP.Nha Trang trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,4 tỷ đồng bằng hình thức giả danh cán bộ công an.

Ông Ng. cho biết, khoảng 8h cùng ngày, ông đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi điện thoại đến từ số máy bàn. Sau đó, ông Ng. bắt máy thì đầu dây bên kia là giọng của 1 người phụ nữ.

Người phụ nữ giới thiệu với ông Ng. là nhân viên bưu điện và thông báo ông Ng. tới bưu điện TP. Nha Trang để nhận bưu phẩm, rồi cúp máy.

Khoảng 5 phút sau, 1 người đan ông (có số điện thoại là + 848402….) gọi điện tới số điện thoại bàn của ông Ng. Người này nói chuyện và tự xưng là người của Bộ Công an hù dọa…

Đồng thời, người này yêu cầu ông Ng. chuyển số tiền 1,4 tỷ đồng vào số tài khoản do “cán bộ công an” cung cấp. “Cán bộ công an” còn giải thích do tài khoản của ông Ng. đang bị kẻ xấu rút tiền.

Đến 14h 30’ cùng ngày, ông Ng. tới Ngân hàng Quân đội ở số 9 đường Lê Thánh Tôn (phường Phước Tiến, TP.Nha Trang) chuyển số tiền nói trên vào tài khoản cán bộ công an cung cấp.

Sau khi chuyển tiền xong, ông Ng. liên hệ lại số điện thoại của “cán bộ công an” nhưng không liên lạc được. Nghi ngờ nên ông đã tới công an trình báo.

Công an đã lấy lời khai và xác minh được số tài khoản ông Ng. chuyển tiền vào tài khoản là 155…. thuộc Ngân hàng Quân đội.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ./.