Ngày thứ 7 ác mộng của quân Thổ ở Syria: 3 xe tăng bị phá hủy, hàng chục binh sĩ thiệt mạng

VietTimes -- 31.08.2016 Ngày thứ 7 chiến dịch Lá chắn Euphrates của Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp với lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, lực lượng liên minh Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dễ dàng đánh chiếm làng Zavgar từ IS.
Sơ đồ cuộc can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng FSA vào chiến cuộc Syria ngày thứ 7
Sơ đồ cuộc can thiệp của Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng FSA vào chiến cuộc Syria ngày thứ 7

Đêm ngày 30.08.2016, cơ quan truyền thông chính thức của IS Al-Amaq thông cáo: chiến binh Abu Mohammad Al-Adnani, thủ lĩnh và phát ngôn viên của IS, bị diệt trong cuộc không kích của không quân liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu. Bộ quốc phòng Mỹ cũng đưa tuyên bố mô tả lại tình huống cuộc không kích thành công.

Cái chết của Adnani đã khiến lực lượng khủng bố IS triển khai cuộc tấn công quy mô lớn đánh chiếm lại các làng Kiliyeh, Ả rập Hasan Saghir, Al-Muhsinli, và Al-Bulduq dưới quyền chỉ huy của thủ lĩnh chiến trường người Ma-rốc Abu Ayman Al-Maghribi.

Lực lượng Dân chủ Syria dẫn đầu bởi các đơn vị dân quân người Kurd phá hủy một xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ, ba binh sĩ bị thương.

Mỹ lên tiếng chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ tấn công lực lượng dân quân người Kurd YPG, điều này khiến Ankara nổi giận và triệu tập Đại sứ Mỹ đến Bộ ngoại giao yêu cầu giải thích ý kiến này và tuyên bố phản đối chỉ trích Bộ ngoại giao Mỹ.

Tổng thống Pháp Hollande cũng đưa ra một phát biểu tương tự, Ankara lập tức triệu hồi đại sứ Pháp để phản bác cáo buộc của ông Hollande.

IS đã tiến hành cuộc tấn công tự sát đánh vào lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, 2 xe tăng bị phá hủy, hàng chục binh sĩ thiệt mạng. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra bình luận về cuộc tấn công này.

NT