Ngày mai, thêm 2 ca mắc COVID-19 được xuất viện

VietTimes -- Chiều 18/2, tại hội nghị đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ và Mặt trận tổ quốc do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, ngày mai 2 ca mắc COVID-19 sẽ được xuất viện.
Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu
Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên báo cáo cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, trong số có 16 ca nhiễm COVID-19 đã có 11 bệnh nhân ra viện. Dự kiến ngày mai sẽ  có thêm 2 bệnh nhân được xuất viện.

“Đến thời điểm hiện tại không có trường hợp tử vong, không có trường hợp lây nhiễm chéo trong bệnh viện, lây từ người bệnh sang nhân viên y tế. Việt Nam là 1 trong 4 nước phân lập được virus Corona, tình hình dịch đang nằm trong tầm kiểm soát” - Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Trong 3 tỉnh công bố dịch COVID-19 là Khánh Hòa, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc thì tỉnh Khánh Hòa đã qua 31 ngày không có ca mắc mới, đang được Bộ Y tế hướng dẫn công bố hết dịch; Thanh Hóa đã qua 24 ngày không có ca mắc mới và Vĩnh Phúc 7 ngày qua không có ca mắc mới.

Hiện tỉnh Vĩnh Phúc, đang kiểm soát tốt tình hình dịch, thực hiện tốt việc khoanh vùng, dập dịch và được nhân dân đồng tình, ủng hộ.