Ngày mai, công bố xếp hạng Chính phủ điện tử 2018

VietTimes – Kết quả đánh giá và xếp hạng chỉ số phát triển Chính phủ điện tử năm 2018 do Cục tin học hóa (AITA – trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) phối hợp thực hiện sẽ được công bố vào sáng mai (25/4), tại khách sạn Công đoàn (Hà Nội).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nội dung này nằm trong khuôn khổ hội thảo Phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT) - Đánh giá kết quả và chia sẻ bài học kinh nghiệm xây dựng CPĐT của các Bộ, ngành và địa phương năm 2018

Báo cáo thường niên này hướng đến xây dựng góc nhìn toàn diện về CPĐT tại Việt Nam. Từ đó, xây dựng một chỉ số có ý nghĩa về mặt so sánh giữa các tỉnh, các Bộ, ngành, các cơ quan Chính phủ trong việc ứng dụng CPĐT.

Ngoài ra, chuyên gia của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam sẽ trình bày đánh giá hiệu quả Dịch vụ công trực tuyến từ trải nghiệm của người dân – Kinh nghiệm Thế giới và thực hành của UNDP tại Việt Nam qua báo cáo PAPI 2018.

Cùng với đó là các trình bày về Xây dựng hệ thống quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiệu quả, các bài học kinh nghiệm và giải pháp cải thiện Chỉ số phát triển CPĐT cho các Bộ, ngành, địa phương.

Hội thảo còn là sự kiện gặp gỡ, thảo luận các giải pháp phát triển CPĐT và giải pháp cải thiện các chỉ số chính về CPĐT.

Sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm của các Bộ ngành liên quan ở Trung ương như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ. Cùng với đó là đại diện một số Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ ở địa phương; các cơ quan nghiên cứu, chuyên gia từ các hiệp hội; tổ chức quốc tế và tổ chức Việt Nam liên quan, đại diện các doanh nghiệp và báo chí.

Trong Báo cáo Đánh giá và Xếp hạng CPĐT Việt Nam 2017 do Hội Truyền thông số Việt Nam công bố năm trước, Huế là đơn vị đi đầu cả nước trong việc triển khai CPĐT, tiếp sau đó là Đà Nẵng, Lâm Đồng, Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh. Hà Nội xếp thứ 12 trong danh sách này.

Nhìn chung, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại các tỉnh chưa cao, khoảng cách giữa các tỉnh trong việc phát triển CPĐT hiện nay cũng là một vấn đề đáng được lưu tâm.