Ngân sách cùng làm 35,5km đường ven biển Thái Bình, tư nhân được thu phí BOT 23,3 năm

VietTimes – Đây là tinh thần quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có thời gian xây dựng từ năm 2018 tới năm 2021.
HÌnh minh họa. Nguồn: TBKTVN
HÌnh minh họa. Nguồn: TBKTVN

Theo đó, tuyến đường có tổng chiều dài 35,5km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Điểm đầu tại Km9+00, giao với Quốc lộ 37 mới tại Km2+384,15 - kết nối với điểm cuối dự án tuyến đường bộ ven biển thành phố Hải Phòng và 09km thuộc địa phận tỉnh Thái Bình.

Điểm cuối tuyến đường kết thúc tại Km44+500, đấu nối với đường đầu cầu vượt sông Hồng tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải. Ngoài ra là cầu vượt sông Hồng dài khoảng 2,195km đấu nối vào tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.

Tổng mức đầu tư của dự án là 3.872 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách trung ương cấp là 1.100 tỷ đồng, ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 1.593 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư BOT là 1.289 tỷ đồng.

Nhà đầu tư dự án được xây dựng trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đối với phần vốn đã đầu tư vào dự án.

Thời gian dự kiến thu phí BOT của nhà đầu tư là 23 năm 3 tháng, bắt đầu từ năm 2022 đến năm 2045. Thời gian chính thức sẽ được xác định thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.