Ngân hàng Trung Quốc xin cấp bằng sáng chế cho giải pháp mở rộng quy mô blockchain

Một ngân hàng thương mại quốc doanh lớn nhất Trung Quốc đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một quy trình được đánh giá rất tốt có khả năng mở rộng quy mô các hệ thống blockchain.
Ngân hàng Trung Quốc xin cấp bằng sáng chế cho giải pháp mở rộng quy mô blockchain - Ảnh 1

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, một trong bốn ngân hàng thương mại quốc doanh lớn nhất nước này, đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một quy trình được đánh giá là tốt hơn có khả năng mở rộng quy mô các hệ thống blockchain.

Theo một tài liệu được công bố vào ngày 23/2 bởi Văn phòng Sở hữu trí tuệ Trung Quốc (SIPO), đơn đăng ký lần đầu tiên được đệ trình vào ngày 28/9 năm ngoái và do Zhao Shuxiang phát minh.

Thông tin chi tiết từ hồ sơ này, thay vì cho phép một khối mới lưu trữ các giao dịch từ khối trước đó, một hệ thống nén dữ liệu có thể được sử dụng để đóng gói các giao dịch từ nhiều khối vào trong một thứ mà bằng sáng chế gọi là "khối dữ liệu".

Ví dụ, như hồ sơ của bằng sáng chế mô tả, một khi hệ thống nhận được yêu cầu nén các giao dịch từ khối 1 đến số 1000, một “khối dữ liệu” mới được hình thành và tạm thời lưu trữ trên một hệ thống lưu trữ khác. Hệ thống sau đó sẽ vận hành các dữ liệu được đóng gói thông qua một giá trị hàm băm.
Hơn nữa, hệ thống nén sẽ đánh dấu nhãn để xác định các khối trên blockchain, các khối dữ liệu mới vừa được hình thành và sự kiện nén. Mối quan hệ tương ứng giữa ba nhãn cũng được ghi lại trên blockchain.

Sử dụng phương pháp này, bằng sáng chế tuyên bố giảm số lượng dữ liệu được lưu trữ trong các khối dữ liệu mới khi các giao dịch gắn kết trong một blockchain, trong khi đảm bảo rằng dữ liệu từ tất cả các giao dịch trước đó sẽ vẫn không bị giả mạo và có thể truy xuất.

Trong khi sáng chế vẫn chưa được công nhận, nó là một phần trong nỗ lực của ngân hàng thương mại nhà nước quốc gia trong việc thúc đẩy các hoạt động kinh doanh thông qua việc sử dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT).

Theo báo cáo của CoinDesk năm ngoái, Ngân hàng Trung Quốc đã hợp tác với Tencent của Trung Quốc để thử nghiệm blockchain trong các ứng dụng tài chính.

Trong khi Trung Quốc là một trong những quốc gia khắt khe nhất về quản lý tiền mật mã, đã cấm hoạt động ICO và các sàn giao dịch nước ngoài hoạt động trong nước, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc đã phát biểu hồi đầu tháng này về nhu cầu hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực Blockchain trong một cuộc họp với Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

Đầu tuần này, công ty đa quốc gia Lenovo cũng đã đệ trình bằng sáng chế dựa trên Blockchain để xác minh tính toàn vẹn của các tài liệu vật lý, nhưng là với Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), chứ không phải SIPO của Trung Quốc.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/ngan-hang-trung-quoc-xin-cap-bang-sang-che-cho-giai-phap-mo-rong-quy-mo-blockchain-164682.ict