Ngân hàng Hợp tác xã tuyên bố “không bị ảnh hưởng bởi tấn công của hacker"

VietTimes -- Về việc website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã bị hacker thâm nhập, sáng nay (15/10), đại diện Ngân hàng này đã có thông báo chính thức, khẳng định: Toàn bộ thông tin dữ liệu khách hàng hoàn toàn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi tấn công của hacker.
Thông điệp rao bán dữ liệu người dùng mà kẻ tấn công để lại trên website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tối 13/10/2018.
Thông điệp rao bán dữ liệu người dùng mà kẻ tấn công để lại trên website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tối 13/10/2018.

Trong thông tin về sự việc tối ngày 13/10/2018, website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã bị hacker thâm nhập và giả tạo các thông tin không đúng sự thật, sáng nay, Ngân hàng này khẳng định đã cùng với Cơ quan chức năng của Bộ Thông tin truyền thông kiểm tra và khẳng định website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam hiện đang hoạt động với mục đích thông tin tuyên truyền quảng bá về hình ảnh, không kết nối đến cơ sở dữ liệu khách hàng và chưa triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử nào trên website cho khách hàng.

"Toàn bộ thông tin dữ liệu khách hàng hoàn toàn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi tấn công của Hacker", đại diện Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam khẳng định.

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam cũng cho biết, đã có các giải pháp kỹ thuật ứng phó với tệ nạn hacker để đảm bảo an toàn trong hoạt động.

Hiện, theo quan sát của PV VietTimes, website của Ngân hàng này vẫn chưa hoạt động ổn định, việc truy cập vào vào website tương đối chập chờn. Theo nhận định của chuyên gia bảo mật, có thể ngay trong sáng nay, ngân hàng này chưa áp dụng các biện pháp để xử lý triệt để hậu quả của cuộc tấn công cuối tuần qua.

Website của Ngân hàng Hợp tác xã hiện đang truy cập rất chập chờn, dù ngân hàng tuyên bố đã có các giải pháp kỹ thuật ứng phó.
 Website của Ngân hàng Hợp tác xã hiện đang truy cập rất chập chờn, dù ngân hàng tuyên bố đã có các giải pháp kỹ thuật ứng phó.

Trước đó, như VietTimes đã thông tin, tại thời điểm bị phát hiện tấn công vào cuối tuần qua, tin tặc để lại dòng thông báo trên website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam: “Trang web đã bị hack bởi Sogo Nakamoto. Tôi có toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến, WHM (Web Host Manager) của ngân hàng. Bạn sẽ có thể kiểm soát toàn bộ 275.000 người dùng trực tuyến sử dụng ACH (Automated Clearing House) và 1,3 tỷ USD”.

Theo đó, tin tặc có tên Sogo Nakamoto cũng thông báo sẽ bán 275.000 dữ liệu khách hàng của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam với giá 100.000 USD và người mua sẽ phải thanh toán trước bằng Bitcoin hoặc Bitcoin Cash.

Đến chiều qua (14/10), trang web của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tại địa chỉ https://co-opbank.vn ở tình trạng không thể truy cập.