Ngân hàng Hàn Quốc kết nối hệ thống chuyển mạch quốc gia Việt Nam

VietTimes -- Ngân hàng Woori Bank – Chi nhánh Hà Nội vừa kết nối thành công dịch vụ chuyển mạch trên máy rút tiền tự động và điểm chấp nhận thẻ của CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS)
Chủ thẻ Woori Bank phát hành tại VN có thể giao dịch thanh toán trên gần 17.200 máy ATM và 230.000 máy POS thuộc hệ thống của NAPAS
Chủ thẻ Woori Bank phát hành tại VN có thể giao dịch thanh toán trên gần 17.200 máy ATM và 230.000 máy POS thuộc hệ thống của NAPAS

Đây là kết quả của việc hợp tác giữa NAPAS và Woori Bank nhằm phục vụ nhu cầu của chủ thẻ Woori Bank tại Việt Nam. Đối tác Hàn Quốc cũng là tổ chức thành viên thứ 46 của NAPAS

Như vậy, tất cả các thẻ thanh toán của Woori Bank phát hành tại Việt Nam sẽ được chấp  nhận giao dịch, thanh toán trên toàn bộ mạng lưới ATM và POS có logo của NAPAS. Chủ thẻ Woor Bank có thể thanh toán hàng hóa dịch vụ tại gần 230.000 điểm mua sắm, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng. Ngoài ra, chủ thẻ của Woori Bank sẽ được thực hiện các giao dịch như rút tiền mặt, vấn tin số dư tài khoản, in sao kê tài khoản và chuyển khoản từ tài khoản của Woori Bank đến tài khoản của người thụ hưởng trên toàn hệ thống tại gần 17.200 máy ATM trên toàn quốc.

Được biết, Woori Bank là ngân hàng lâu đời nhất tại Hàn Quốc với 117 năm hoạt động (thành lập năm 1899). Ngân hàng này là tổ chức tín dụng đầu tiên của Hàn Quốc vào Việt Nam, với việc thành lập chi nhánh Hà nội vào năm 1997 và chi nhánh Hồ Chí Minh vào năm 2006.

Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam được thành lập từ năm 2004, thực hiện sáp nhập doanh nghiệp với Công ty CP Dịch vụ thẻ Smartlink vào tháng 4/2015 và được đổi tên thành Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) kể từ ngày 4/2/2016. NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch thẻ quốc gia, kết nối liên thông mạng lưới gần 17.200 máy ATM, 230.000 máy POS, phục vụ gần 100 triệu chủ thẻ nội địa của 46 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Việc trở thành Tổ chức thành viên thứ 46 kết nối hệ thống chuyển mạch NAPAS sẽ tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng của Woori Bank trong việc giao dịch, thanh toán thẻ tại Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu và mở rộng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam. Đây là kết quả nỗ lực của NAPAS và các Tổ chức thành viên trong việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.