Ngân hàng đầu tư lớn thứ hai thế giới “nhảy vào” thị trường tiền mã hóa

VietTimes – Ngân hàng đầu tư lớn thứ hai thế giới Goldman Sachs sẽ tham gia vào thị trường giao dịch tiền ảo thông qua việc thành lập một phòng giao dịch. Dự kiến bộ phận này của Goldman Sachs sẽ hoạt động vào tháng 6/2018, theo Bloomberg.
Goldman Sachs, định chế tài chính lớn phố Wall quyết định tham gia vào thị trường tiền mã hóa (ảnh: Forbes)
Goldman Sachs, định chế tài chính lớn phố Wall quyết định tham gia vào thị trường tiền mã hóa (ảnh: Forbes)

Goldman Sachs hiện đang tuyển dụng một đội ngũ chuyên trách cho phòng giao dịch tiền mã hóa ở New York và nghiên cứu cách vận hành hoạt động, chẳng hạn như cách thức lưu giữ các tài sản có liên quan trong các hợp đồng giao dịch tiền mã hóa. Goldman Sachs xác nhận rằng họ đang tìm cách thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng đối với loại tiền tệ kỹ thuật số này.

Với việc thành lập bộ phận chuyên trách nói trên, Goldman Sachs là một trong những ngân hàng tiên phong chấp thuận giao dịch tiền mã hóa. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên chấp thuận thanh toán các hợp đồng Bitcoin tương lai được cung cấp bởi các sàn giao dịch CBOE và CME. Một số ngân hàng khác, trong đó có JPMorgan Chase và Citigroup đã trì hoãn việc tham gia vào thị trường tiền ảo do lo ngại tính bất ổn và dễ bốc hơi (do bị tin tặc tấn công) của Bitcoin.

Theo Bloomberg, ngân hàng Goldman Sachs đang yêu cầu một số khách hàng của mình dành ra một khoản tiền tương đương với tổng giá trị các hợp đồng Bitcoin tương lai, trước khi thanh toán chúng. Điều này cho thấy Goldman Sachs đã nhận thức được sự rủi ro cao của dịch vụ tiền mã hóa. Ngân hàng đầu tư lớn thứ hai thế giới này sẽ không khai trương phòng giao dịch tiền ảo nếu chưa hoàn thành các quy trình kiểm soát thích hợp.

Ngân hàng đầu tư lớn thứ hai thế giới “nhảy vào” thị trường tiền mã hóa ảnh 1Goldman Sachs đã không thể đứng ngoài "cuộc chơi" tiền mã hóa (ảnh Cryptoniam)

Động thái chấp thuận tiền mã hóa của Goldman Sachs có thể sẽ khuyến khích nhiều nhà đầu tư tổ chức tham gia vào thị trường tiền mã hóa. Cho đến nay, hầu hết các khoản đầu tư vào tiền mã hóa đều đến từ các nhà đầu tư cá nhân. Sự tham gia của Goldman Sachs có thể sẽ thay đổi điều đó, khi các nhà đầu tư tổ chức sẵn sàng tham gia vào thị trường thông qua định chế tài chính lớn của phố Wall. Điều này cũng sẽ khuyến khích các ngân hàng khác mở phòng giao dịch riêng để không bỏ lỡ cơ hội sinh lợi.