Ngắm nhìn EVE, mẫu xe điện tương lai có một không hai

Ngoài việc có một dáng hình độc đáo, EVE còn là một chiếc xe điện hứa hẹn sẽ có tốc độ đáng kinh ngạc khi được bán ra vào tại Mỹ vào năm 2020.
NIO EVE
NIO EVE

Nếu như năm ngoái, startup xe điện Trung Quốc NextEV đã làm cả thế giới phải bất ngờ với mẫu xe điện được khẳng định nhanh nhất thế giới thì năm nay, công ty này tiếp tục cho ra đời một thiết kế ý tưởng mới, hứa hẹn sẽ sớm thay đổi xu hướng sử dụng xe điện trong tương lai. Nhãn hiệu NIO của NextEV vừa ra mắt lần đầu tiên với mẫu xe điện NIO EVE.  Xe dự kiến sẽ được tung ra tại thị trường Mỹ vào năm 2020.

Theo Slashgear, NIO EVE sở hữu dáng hình rất giống trong các bộ phim khoa học viễn tưởng với mặt kính chắn gió bao trọn từ phần đuôi tới mui xe. Bên trong xe lắp đặt một màn hình hiển thị điện tử tương tác trực tiếp. Màn hình này sẽ hiển thị các thông tin về tốc độ, các điểm đến yêu thích hoặc gần nhất.

Không gian nội thất bên trong NIO EVE khá đặc biệt, với hệ thống ghế ngồi được bố trí khoa học, có một chiếc bàn gấp tiện lợi. NIO EVE cũng được trang bị trí thông minh nhân tạo có tên NOMI.

Trí thông minh nhân tạo này cho phép kết hợp thực tế ảo và giọng nói để tương tác với người lái. NOMI được khẳng định sẽ giúp xe tự học các hành trình quen thuộc và nhờ đó giúp tiết kiệm đáng kể thời gian khi di chuyển.

Trong tương lai, NIO hy vọng sẽ trang bị thêm đầy đủ tính năng tự lái cho EVE, biến EVE trở thành một chiếc xe tự lái thông minh và mang tính thực dụng cao nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh ý tưởng về NIO EVE:

Chiêm ngưỡng ý tưởng xe điện NIO EVE

Theo Báo Diễn đàn đầu tư