Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts

VietTimes -- Với những thành tựu và đóng góp cho nền điện ảnh, Julia Roberts sẽ được xướng tên với giải thưởng "Người phụ nữ của thập kỷ" tại lễ trao giải Spike Guy Choice Awards lần thứ 10, được tổ chức tại Culver City, Los Angeles vào tháng 7 tới đây.
Ngấp nghé tuổi 50, Julia Roberts vẫn là một trong những nữ diễn viên được trả cát-xê cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hollywood. Cô đã 7 lần được tạp chí People bình chọn trong top "50 người đẹp nhất thế giới". Nhân dịp sinh nhật Julia vào ngày 28/10, cùng
Ngấp nghé tuổi 50, Julia Roberts vẫn là một trong những nữ diễn viên được trả cát-xê cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hollywood. Cô đã 7 lần được tạp chí People bình chọn trong top "50 người đẹp nhất thế giới". Nhân dịp sinh nhật Julia vào ngày 28/10, cùng

Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 1

Julia Roberts sinh ra và lớn lên ở Georgia, Mỹ nhưng mang trong mình nhiều dòng máu khác nhau. Cô có tổ tiên là người Anh, Mỹ, Thụy Điển, Ireland và xứ Wales.

Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 2

Trước khi bén duyên với điện ảnh, Julia muốn trở thành một bác sĩ thú y. Sau đó cô lại học ngành báo chí nhưng bỏ dở đại học để tới New York theo đuổi nghề diễn xuất.

 Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 3

Nữ diễn viên có vai diễn đầu tiên - một vai nhỏ trong seri phim hình sự "Crime Story" từ năm 1986 đến 1988. Cô chụp ảnh cùng hai đồng nghiệp Hanna Cox (trái) và Dennis Farina (giữa).

Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 4

Julia Roberts sinh ra và lớn lên ở Georgia, Mỹ nhưng mang trong mình nhiều dòng máu khác nhau. Cô có tổ tiên là người Anh, Mỹ, Thụy Điển, Ireland và xứ Wales.

 Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 5

Người đẹp trở thành ngôi sao điện ảnh nhờ vai diễn cô gái làng chơi gặp chàng tỷ phú trong phim "Pretty Woman" năm 1990. Vai diễn giúp cô nhận đề cử Oscar đầu tiên trong đời. Ít ai biết rằng Julia suýt không có cơ hội thể hiện vai diễn này bởi trước đó đạo diễn đã mời người đẹp khác là Meg Ryan. Vì Meg từ chối vai diễn do bận rộn, Julia mới được lựa chọn. Sau này, Julia bỏ vai chính trong "Sleepless in Seattle" (1993) và Meg Ryan lại được mời thay thế.

 Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 6

Năm 1988, Julia gặp tài tử Liam Neeson trên trường quay phim điện ảnh đầu tiên của cô mang tên "Satisfaction". Cặp sao nhanh chóng cảm nắng nhau và hẹn hò khoảng 1 năm. Sau này, họ có cơ hội hợp tác lần nữa trong phim "Michael Collins" năm 1997.

Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 7

Nhờ vai "người đàn bà đẹp", Julia vinh dự được tạp chí People bầu chọn là "Ngôi sao đẹp nhất thế giới" năm 1990.

Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 8

2 năm sau, Julia chính thức lên xe hoa với ca sĩ nhạc đồng quê Lyle Lovett. Đám cưới diễn ra riêng tư tại một nhà thờ ở Marion, Indiana. Tuy nhiên không đầy 2 năm sau, năm 1995, cặp đôi đệ đơn ly hôn. Nhưng vốn là người phụ nữ đa tình, Julia không cô đơn được bao lâu.

Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 9

Năm 1996, Julia là khách mời trong bộ phim truyền hình ăn khách "Friends". Cô gặp gỡ và rung động trước nam diễn viên Mathew Perry. Cặp sao hẹn hò một thời gian ngắn. Hai năm sau đó, trái tim Julia lại thổn thức trước tài tử khác là Benjamin Bratt.

 Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 10

Năm 2000, khi vẫn đang hẹn hò Benjamin Bratt, Julia gặp nhà quay phim Daniel Moder trên trường quay phim "The Mexican". Lúc này Daniel là người đàn ông đang có vợ. Một năm sau, cả Julia và Daniel đều bỏ tình cũ để đến với nhau. Họ kết hôn tại điền trang ở Taos, New Mexico vào giữa đêm 4/7/2002. Chỉ có một ngôi sao duy nhất tham dự lễ cưới là tài tử Bruce Willis.

Ngắm nhan sắc "Người phụ nữ của thập kỷ" Julia Roberts ảnh 11

Cũng năm 1990, Julia hẹn hò tài tử Kiefer Sutherland ngay sau khi cô vừa chia tay nam diễn viên Dylan McDermott. Người đẹp và Kiefer gặp tiếng sét ái tình khi đóng cùng trong phim "Flatliners". Đến tháng 8, cặp sao đính hôn và lên kế hoạch tổ chức lễ cưới vào ngày 14/6/1991. Tuy nhiên, 3 ngày trước lễ cưới, Julia hủy hôn vì phát hiện Kiefer tằng tịu với một vũ công thoát y tên là Amanda Rice. Mặc dù hôn phu một mực phủ nhận nhưng Julia không cho anh cơ hội. Vào ngày lẽ ra sẽ tổ chức đám cưới của hai người, Julia rủ cậu bạn thân của Kiefer đi Ireland du lịch.

Tổng hợp