Ngạc nhiên vì có wifi “chùa” quanh hồ Hoàn Kiếm

VietTimes -- Nhiều người tỏ ra rất "bất ngờ" khi được hỏi có đang sử dụng wifi miễn phí quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm không? Trong khi, người đang truy cập đánh giá tốc độ wifi rất tốt cho việc đọc báo, lướt web.
Người dân và du khách có thể truy cập wifi miễn phí từ smartphone từ ngày 1/9 quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.
Người dân và du khách có thể truy cập wifi miễn phí từ smartphone từ ngày 1/9 quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Ngày 1/9, Hà Nội đã đưa vào sử dụng 18 trạm phát wifi miễn phí tại 10 điểm quanh Hồ Gươm. Đây là giai đoạn 1 của kế hoạch triển khai lắp đặt các trạm phát wifi miễn phí tại khu vực này với các điểm: Toà nhà Sở Ngoại vụ Hà Nội; Bưu điện Hà Nội; Cục Quản lý thị trường; Xưởng phim truyền hình Hà Nội; Nhà 7 tầng số 45 Hàng Dầu; Nhà 3 tầng đầu phố Lò Sũ; BTS toà nhà số 1-3-5 Đinh Tiên Hoàng; Toà nhà Hồng Vân-Long Vân; Trung tâm văn hoá Hồ Gươm; Toà nhà Công an quận Hoàn Kiếm.

Các cục phát wifi được lắp đặt trên các tòa nhà cao tầng quan khu vực Hồ Hoàn Kiếm.
Các cục phát wifi được lắp đặt trên các tòa nhà cao tầng quan khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Người dân và du khách có thể truy cập wifi miễn phí từ smartphone hoặc thiết bị cầm tay bằng cách bật chế độ tìm kiếm wifi và lựa chọn điểm phát có tên “Freewifi_UBNDHANOI”. Sau 10 giây giới thiệu về tuyến phố đi bộ và logo của nhà tài trợ, người dân có thể truy cập thành công vào hệ thống wifi miễn phí, sau 30 phút hệ thống sẽ tự động logout.

Truy cập wifi miễn phí từ smartphone hoặc thiết bị cầm tay bằng cách bật chế độ tìm kiếm wifi và lựa chọn điểm phát có tên “Freewifi_UBNDHANOI”.
Truy cập wifi miễn phí từ smartphone hoặc thiết bị cầm tay bằng cách bật chế độ tìm kiếm wifi và lựa chọn điểm phát có tên “Freewifi_UBNDHANOI”.

Phóng viên VietTimes đã có cuộc khảo sát về việc sử dụng wifi quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, nhiều người không khỏi "ngạc nhiên" vì có wifi "chùa" tại khu vực này, mặc dù nhiều tuần nay thông tin này đã được truyền thông đưa tin khá nhiều.

"Mình đang dùng 3G, và không biết gì về việc có phát wifi miễn phí tại khu vực này, dù chiều nào mình cũng đi ra Hồ Gươm để thư giãn", Bạn Trà My, sống gần Hồ Hoàn Kiếm cho biết.

Nhiều người
Nhiều người "ngạc nhiên" vì biết tin có wifi miễn phí.

Sau khi thử sử dụng wifi miễn phí, bạn Trà My vui vẻ cho biết, việc truy cập rất dễ dàng, đọc báo và lướt web rất nhanh.

Trong khi đó, bạn Lã Nghị làm việc gần Hồ Gươm đánh giá: "Mình thấy khá hài lòng với wifi miễn phí. Tuy nhiên, hiện tại nhiều người chưa biết đến việc được dùng wifi miễn phí tại khu vực này, nhưng sẽ có nhiều người biết đến việc này".

Bạn Lã Nghị cho biết, wifi xem video khá ổn định.
Bạn Lã Nghị cho biết, bạn đang dùng wifi xem video, chất lượng đường truyền khá ổn định.

Ngoài ra, nhiều người đang trải nghiệm wifi miễn phí tại khu vực này đánh giá rất cao việc thành phố lắp đặt các điểm truy cập wifi miễn phí quanh Hồ Hoàn Kiếm.

"Đây là tiện ích rất tốt không những cho người dân Hà Nội, mà du khách đến Hà Nội và đặc biệt là đến Hồ Gươm họ tận dụng được tiện ích này, tuy nhiên, khi thực hiện truy cập wifi thì những kết nối chưa hoàn thiện một cách tốt nhất, nên rất mong thành phố Hà Nội và cơ quan chức năng nâng cấp hơn để mọi người được trải nghiệm một cách tốt nhất", anh Hoài Nam chia sẻ.

Nhiều người hào hứng trải nghiệm việc truy cập internet hoàn toàn "free":

Nhiều người hào hứng trải nghiệm việc truy cập internet hoàn toàn