Nga yểm trợ quân tinh nhuệ Syria tấn công dữ dội chiến tuyến của IS

VietTimes -- Ngày 23.07.2018, sau khi giải phóng hầu hết vùng nông thôn phía tây Daraa, quân đội Syria bắt đầu chuyển hướng tấn công sang vùng thung lũng Yarmouk, khu vực đang bị lực lượng khủng bố IS chiếm đóng phía tây của tỉnh này.
Quân đội Syria bắn phá chiến tuyến của IS ở Daraa. Ảnh vieo
Quân đội Syria bắn phá chiến tuyến của IS ở Daraa. Ảnh vieo

Cuộc tấn công do 2 sư đoàn mạnh của quân đội Syria là sư đoàn Tiger và sư đoàn cơ giới số 4, dưới sự yểm trợ dữ dội của không quân Nga.

Kênh truyền thông ủng hộ “hánh chiến STEP NEWS đăng tải video, ghi lại cảnh pháo binh hạng nặng và pháo phản lực mặt đất đang tập kích dữ dội vào trận địa phòng ngự của IS. Cũng như các công trình trú ẩn và công sự chiến đấu của khủng bố trên đỉnh đồi Tall Jumu, phía bắc các thị trấn Taseel và Adwan, đang bị IS chiếm giữ.

Một đơn vị quân đội Syria đã chiếm được cao điểm này hai ngày trước, nhưng buộc phải rút lui sau một cuộc phản công dữ dội của các tay súng cực đoan. Xét theo phương tiện sử dụng và hỏa lực, có thể đây là một đơn vị thuộc sư đoàn cơ giới số 4, thường có chiến thuật đánh xong rút lui để pháo binh, tên lửa hạng nặng như Golan-300 tiêu diệt sinh lực đối phương. Sư đoàn Tiger có chiến thuật khác, các đơn vị Tiger sẽ thường trụ vững trên cao điểm chiếm được và gọi pháo binh tiêu diệt viện binh kẻ thù, thương vong của đối phương sẽ lớn hơn và hiệu quả hơn trong cuộc chiến đấu.

Cao điểm này có tầm quan trọng chiến lược vì có thể khống chế hỏa lực một số thị trấn đang nằm trong tay của IS. Trong bất cứ tình huống nào, khu vực và ngọn đồi này sẽ là mục tiêu không kích dữ dội của không quân Nga. 

Pháo binh, pháo phản lực Syria bắn phá dữ dội ngọn đồi của IS ở Daraa. Video STEP NEWS