Nga yểm trợ quân đội Syria chiếm vùng đất chết Yarmouk, nơi chôn vùi hàng nghìn tay súng khủng bố IS

VietTimes -- Buộc các tay súng Hồi giáo cực đoan hạ vũ khí, chấp nhận 1 thỏa thuận hòa giải và di tàn, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4 và sư đoàn Tiger chuyển hướng tấn công sang khu vực, đang bị lực lượng IS thuộc nhóm Jaysh Khaled bin Walid chiếm giữ trong lưu vực sông Yarmouk.
Quân đội Syria tiến công trên chiến trường Yarmouk, tỉnh Daraa. Ảnh minh họa video
Quân đội Syria tiến công trên chiến trường Yarmouk, tỉnh Daraa. Ảnh minh họa video

Đây là một cuộc tấn công khó khăn, nhưng được sự yểm hộ tuyệt đối của không quân Nga, quân đội Syria nhanh chóng đẩy lùi các tay súng liều chết. Quân chính phủ giải phóng khu vực thung lũng Yarmouk thuộc Daraa, phía tây nam Syria.

Sau khi đập tan sức kháng cự điên cuồng cuối cùng của các tay súng IS trong địa phận tỉnh Daraa, quân đội Syria tiến vào giải phóng lưu vực Yarmouk thuộc vùng nông thôn phía tây nam Syria.

Đây cũng là trận đánh tiêu diệt đầu tiên của quân đội Syria kể từ mùa thu năm 2015, binh sĩ quân đội Syria vượt qua những sức cản tư tưởng tôn giáo và cho thấy, nếu lực lượng Hồi giáo cực đoan vẫn tiếp tục chống cự, thì kết quả lưu vực sông Yarmouk sẽ là kết thúc của tất cả các lực lượng cực đoan.

Quân đội Syria tiến công giải phóng những khu dân cư cuối cùng bị IS chiếm đóng trên thung lũng Yarmouk, tỉnh Daraa