Nga yểm trợ “Hổ Syria” chiếm liên tiếp các khu dân cư, chiến tuyến phe nổi dậy sụp đổ

VietTimes -- Ngày 30.06.2018, theo truyền thông Hezbollah, quân đội Syria chủ công là sư đoàn Tiger, được sự chi viện của lực lượng không quân Nga, giải phóng các thị trấn và làng mạc al-Jizah, Umm Walad và Kahil cùng những cao điểm Shikeh Hassan và Khalef trên vùng nông thôn phía đông Daraa.
Tình hình chiến sự Syria tính đến ngày 30.06.2018 theo South Front
Tình hình chiến sự Syria tính đến ngày 30.06.2018 theo South Front

Trong ngày, các đơn vị quân đội Syria giải phóng được các thị trấn và làng mạc al-Masrifeh, Sahwat Al-Qamh, Karak, Ghariyat al-Gharbiyah và Ghariyat al-Sharqiyah. Tới thời điểm này, hơn 60% vùng nông thôn phía đông tỉnh Daraa đang được quân đội Syria kiểm soát.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria tấn công dữ dội chiến tuyến của lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) xung quanh thị trấn Busra al-Sham gần ranh giới hành chính với tỉnh al-Suwayda. Quân đội Syria đang nỗ lực chọc thủng phòng tuyến và tiến vào thị trấn.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA trên chiến trường đông bắc Daraa sắp sụp đổ. Theo Jordan, sẽ có thỏa thuận để các nhóm chiến binh FSA đầu hàng, giao nộp vũ khí và địa bàn để được di tản đến Idlib. Quân đội Syria sẽ chuyển toàn bộ lực lượng sang thành phố Daraa và vùng nông thôn phía tây Daraa, chuẩn bị cho chiến dịch tiêu diệt IS trong khu vực.

Binh sĩ quân đội Syria tiến vào khu dân cư vừa giải phóng trong sự hân hoan của người dân. Video truyền thông Syrian Reposters