Nga tung đòn bức hàng nhóm thánh chiến do Ả rập Xê út hậu thuẫn ở Đông Ghouta

VietTimes -- Đêm ngày 22 rạng ngày 23.03, lực lượng không quân Nga bất ngờ tiến hành hàng loạt cuộc không kích trên chiến trường khu vực Đông Ghouta, đánh vào một số vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Islam trong thị trấn thành phố Douma.
Cảnh không quân và pháo binh không kích Douma. Ảnh minh họa video
Cảnh không quân và pháo binh không kích Douma. Ảnh minh họa video

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Damascus cho biết, lực lượng không quân Nga tiến hành liên tiếp 15 cuộc không kích vào vị trí của nhóm chiến binh Jaysh Al-Islam trong thị trấn Douma. Hàng loạt vụ nổ dữ dội có thể nghe thấy khắp thủ đô Damascus.

Khi nhóm chiến binh Faylaq Al-Rahman bắt đầu chính thức tuân thủ lệnh ngừng bắn trong thỏa thuận với quân đội Syria, sở chỉ huy tiền phương lực lượng không quân Nga tập trung sự chú ý vào nhóm chiến binh Hồi giáo Jaysh Al-Islam, được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Nhóm Jaysh Al-Islam đã tham gia các cuộc đàm phán với quân đội Syria dưới sự bảo trợ trung gian của Nga trong tuần. Nhưng theo nguồn tin Al-Masdar News nhận được, nhóm Jaysh Al-Islam đòi giữ nguyên quyền kiểm soát khu vực, không giải giáp và bàn giao vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria. Cuộc đàm phán thất bại sau vài giờ nói chuyện không đưa đến bất cứ kết quả nào cả.

Một kênh truyền thông ủng hộ nhóm Jaysh Al-Islam đăng tải video, ghi lại cuộc không kích của Nga trên thị trấn Douma. Dường như Bộ tư lệnh tiền phương quân đội Nga quyết định sử dụng vũ lực để “cưỡng bức hòa bình” nhóm Jaysh Al-Islam.

Không quân Nga không kích cưỡng bực nhóm Hồi giáo cực đoan ở Douma - video truyền thông đối lập Syria
Những cuộc không kích dữ dội vào thị trấn thành phố Douma, Đông Ghouta - video truyền thông Douma, ủng hộ lực lụong "đối lập"
NT