Nga tung 10 tiêm kích MiG-31 mang siêu tên lửa trực chiến

Mười máy bay đánh chặn MiG-31 với tên lửa siêu thanh "Kinzhal" đã bắt đầu làm nhiệm vụ trực chiến-thử nghiệm, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết.
Tiêm kích đánh chặn Mig-31 mang tên lửa Kinzhal
Tiêm kích đánh chặn Mig-31 mang tên lửa Kinzhal

"Phương tiện mang MiG-31 là loại máy bay phù hợp nhất để đẩy tên lửa tới vận tốc cần thiết ở độ cao cần thiết. Trong lời khẳng định này  không có gì là kỳ bí: Hôm nay 10 máy bay đang ở vị trí trực chiến-thử nghiệm và sẵn sàng xuất kích tùy thuộc vào tình hình", ông Borisov tuyên bố trên kênh truyền hình "Star".

Theo lời ông, đây là một trong 4 mẫu vũ khí mới, mà Tổng Tư lệnh tối cao Vladimir Putin đã nhắc tới.

"Đây là thứ vũ khí hiện đại: Tên lửa siêu thanh với tầm bay xa nâng cao, thực chất  có thể vượt qua mọi hệ thống phòng không và lá chắn tên lửa. Nó không hề có điểm sơ hở và sở hữu sức mạnh chiến đấu tiềm năng to lớn", Thứ trưởng Borisov nói thêm.

Trước đó, tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước Quốc hội Nga: "Trong tất cả những năm sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước ABM (Chống tên lửa đạn đạo), chúng ta đã cố gắng làm việc phát triển các thiết bị và vũ khí của tương lai. Điều này cho phép chúng ta thực hiện bước tiến nhanh chóng trong việc chế tạo ra những vũ khí chiến lược mới".
Theo ông, Nga đã đáp lại thách thức của Mỹ bằng cách như vậy, ngoài những tuyên bồ phản đối và cảnh báo.

Những loại vũ khí tên lửa mới của Nga không có đối thủ tương đương trên thế giới, ông Putin cho biết.

"Cuối năm 2017 tại Bãi thử nghiệm trung tâm của Liên bang Nga đã tổ chức  phóng thành công tên lửa hành trình mới nhất của Nga với đầu đạn năng lượng hạt nhân", ông Putin nói.

Ông Putin cũng nói thêm rằng trong kho vũ khí của Nga còn có vũ khí siêu thanh. Ông nói về giai đoạn quan trọng nhất trong việc phát triển các hệ thống vũ khí hiện đại là việc chế tạo các hệ thống tên lửa siêu thanh phóng từ không trung có độ chính xác cao.

Ngoài ra, trong thời gian tổng thống Nga Vladimir Putin  đọc Bản thông điệp  trước Quốc hội Liên bang, cũng đã công bố hình ảnh các loại vũ khí mới, như  hệ thống siêu thanh Kinzhal, tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat, và những loại khác.

Theo SP