Nga trút sấm sét dọn chiến trường cho quân đội Syria đánh diệt thánh chiến ở Idlib, Hama

VietTimes -- Ngày 19.08.2018, lực lượng không quân Nga bắt đầu chiến dịch không kích dọn bãi, chuẩn bị chiến trường trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib cho cuộc tấn công quy mô lớn tiêu diệt các nhóm khủng bố nước ngoài trong địa phận tỉnh này.
Máy bay Su-24 Nga xuất kích không kích Idlib, Hama. Ảnh minh họa Masdar News
Máy bay Su-24 Nga xuất kích không kích Idlib, Hama. Ảnh minh họa Masdar News

Xuất kích từ căn cứ sân bay Hmeimim, các máy bay ném bom Nga bắt đầu cuộc không kích đánh vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến dọc theo địa phận hai tỉnh Hama-Idlib bắt đầu từ nửa đêm về sáng ngày 19.08.2018.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Hama cho biết, lực lượng không quân Nga tiến hành các loạt cuộc không kích phía bắc thị trấn Khan Sheikhoun và phía nam thị trấn Al-Lataminah. Các cuộc không kích của máy bay Nga nhằm vào hệ thống chiến tuyến phòng ngự của các nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Jaysh Al-Izza thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do trên hướng phía bắc Hama và trong địa phận tỉnh Idlib.

Cuộc không kích chuẩn bị chiến trường của không quân Nga đã khiến 4 chiến binh Hồi giáo cực đoan thiệt mạng. Trong đó có một chỉ huy chiến trường có tên gọi là Abu Yaqoub Al-Sham và một chiến binh nước ngoài là Abu Hassan Al-Ansari.

Trong ngày 19.08.2018, lực lượng không quân Nga tiếp tục cuộc không kích lần thứ 2 trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib, đánh phá chiến tuyến phòng ngự của các nhóm thánh chiến gần vùng ranh giới tỉnh Hama. Mục tiêu then chốt vẫn nhằm vào 2 nhóm cực đoan then chốt nhất của khu vực này là nhóm chiến binh khủng bố thuộc Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Jaysh Al-Izza.

Những cuộc không kích dữ dội nhằm vào thị trấn Sukeek và Al-Taman'ah, khu vực phòng thủ vững chắc của lực lượng Hồi giáo cực đoan và cũng là mục tiêu trọng yếu của quân đội Syria.

Ngoài những cuộc không kích của không quân Nga, không quân Syria cũng liên tục tiến hành các cuộc không kích trên địa phận tỉnh Hama-Idlib. Đòn tấn công đánh vào chiến tuyến phòng ngự, các phương tiện cơ động, trụ sở chỉ huy, vị trí tập trung binh lực của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong các thị trấn Al-Lataminah, Aleywi, Zakat và Kafr Zita.

Không quân Nga không kích ác liệt chiến tuyến của lực lượng khủng bố ở Idlib, Hama. Video  World News 24h