Nga trút bão lửa, “Hổ Syria” chiếm lại 2 thị trấn tại sào huyệt Idlib

VietTimes -- Đêm ngày 04.02.2018, quân đội Syria chủ lực là lữ đoàn 124 Vệ binh Cộng hòa, một đơn vị sư đoàn Tiger phối hợp với quân tỉnh nguyện tiến hành cuộc tấn công trên hướng tây gần căn cứ quân sự Abu Dhuhour, đánh vào những vị trí mà Hay'at Tahrir al-Sham đang chiếm đóng.
Bản đồ tình hình chiến sự tỉnh Idlib tính đến ngày 04.02.2018 theo SouthFront
Bản đồ tình hình chiến sự tỉnh Idlib tính đến ngày 04.02.2018 theo SouthFront

Các đơn vị Tiger và lữ đoàn 124 Vệ binh Cộng hòa tràn lên tấn công sau những cuộc không kích dồn dập, đánh vào hai thị trấn Tal Sultan và Al-Mushayafah, giao chiến ác liệt kéo dài liên tiếp trong hai giờ.

Sau cuộc chiến dữ dội, các đơn vị vũ trang Syria đánh bại lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham và nhóm đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), giành lại quyền kiểm soát Tal Sultan và Al-Mushayafah.

Trên chiến trường là hơn 50 tay súng thánh chiến, thiệt mạng trong cuộc không kích của không quân Nga và pháo phản lực Grad của lực lượng Tiger.

Nga trút bão lửa, “Hổ Syria” chiếm lại 2 thị trấn tại sào huyệt Idlib ảnh 1Các mũi tiến công của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên chiến trường Idlib và đòn phản kích của Vệ binh Cộng hòa và Tiger

Các đơn vị quân đội Syria, dưới hỏa lực yểm trợ dữ dội của không quân Nga, làm chủ hoàn toàn hai thị trấn Tal Sultan và Al-Mushayafah, bẻ gãy cuộc tấn công đầy hy vọng của Hay'at Tahrir Al-Sham và nhóm đảng Hồi giáo cực đoan Turkestan (chủ lực là chiến binh người Duy Ngô Nhĩ. Trung Quốc).

QA