Nga - Trung sẽ ký dự án đường sắt nhiều tỷ USD trong chuyến thăm Bắc Kinh của Putin

VietTimes --  Thỏa thuận này có thể được Bắc Kinh và Moscow cùng nhau ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Bắc Kinh sắp tới đây.
Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng ngày 20/6/2016 có báo cáo cho biết, Trung Quốc và Nga nhiều khả năng sẽ ký kết một thỏa thuận cùng nhau xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc có giá trị lên đến hàng tỷ USD.
 
Thỏa thuận này có thể được Bắc Kinh và Moscow cùng nhau ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Bắc Kinh sắp tới đây.
 
Vào cuối tháng 6 này, ông Putin sẽ đến thăm Bắc Kinh, Trung Quốc. Ngoài dự án đường sắt cao tốc quy mô lớn, lãnh đạo hai nước này sẽ có các tuyên bố về việc tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực quân sự.
 
Theo Bưu Điện Hoa Nam, hiện nay những chi tiết về chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin vẫn chưa được công bố. 
 
 Tuy nhiên, trang báo này dẫn nhận định của các nhà quan sát cho rằng Nga và Trung Quốc sẽ ký kết ít nhất 30 thỏa thuận hợp tác trong chuyến viếng thăm Bắc Kinh của ông Putin.
 
 Gần đây, chính quyền Trung Quốc đã xác nhận các kế hoạch cung cấp khoản cho vay trị giá 48 tỷ Nhân Dân Tệ nhằm hỗ trợ dự án xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối liền Trung Quốc với các thành phố của Nga gồm Moscow, Kazan.