Nga “trấn” thêm sư đoàn S-400 ở Crimea, phòng tình huống xấu ở Donbass

VietTimes -- Phát ngôn viên phòng thông tin Hạm đội Biển Đen, Trung tá thuyền trưởng hạng 2 Alexei Rulev trong buổi họp báo cho biết: Sư đoàn tên lửa phòng không thứ ba S-400 Triumph bắt đầu bước vào trạng thái trực sẵn sàng chiến đấu ở Crimea, vùng Evpatoria.
Lực lượng phòng không S-400 Nga triển khai tên lửa trên bán đảo Crimea . Ảnh minh họa RG
Lực lượng phòng không S-400 Nga triển khai tên lửa trên bán đảo Crimea . Ảnh minh họa RG

Trung tá Rulev cho biết: các kíp trắc thủ hệ thống phòng không Triumph thuộc quân đoàn Phòng không Không quân quân khu miền Nam bắt đầu nhận nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu phòng không trên khu vực Yevpatoria.

Nhiệm vụ chiến đấu cho trung đoàn là - bảo vệ không phận bán đảo Crimea – Tư lệnh trưởng sư đoàn phòng không giao nhiệm vụ cho trung đoàn trưởng tên lửa phòng không S-400 Triumph Nikolai Zadorozhny.

Sau khi nhận nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, các kíp trắc thủ của hệ thống S-400 triển khai trang thiết bị và các xe bệ phóng, triển khai giám sát địa hình và xác định tọa độ vị trí các trận địa phóng, đài chỉ huy và các trạm radar. Tổ hợp S-400 bắt đầu kiểm soát không phận Crimea, phát hiện, giám sát và theo dõi các mục tiêu trên màn hình radar.

Tháng 01.2017, sư đoàn phòng không S-400 đầu tiên nhận nhiệm vụ bảo vệ không phận Nga tại Crimea trong vùng Feodosia. Tháng 01.2018, sư đoàn phòng không thứ 2 nhận nhiệm vụ ở Sevastopol. Đến thời điểm này đã có 3 sư đoàn phòng không S-400 bảo vệ vững chắc vùng trời Crimea, sẵn sàng cung cấp thông tin mục tiêu đường không từ phía Ukraine. 

Sư đoàn phòng không S-400 Nga triển khai trên vùng Evpatoria, bán đảo Crimea. Video Ruptly