Nga tính tung thêm “đòn” trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

Trừng phạt của Nga tác động đến ngành khách sạn và đơn đặt hàng quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik dẫn nguồn báo chí Nga cho biết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trừng phạt của Nga tác động đến ngành khách sạn và đơn đặt hàng quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik dẫn nguồn báo chí Nga cho biết.

Các biện pháp của Nga trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ có thể mở rộng đến cả ngành kinh doanh khách sạn, chế biến gỗ, đào tạo phi công, cũng như các đơn đặt hàng quốc gia trong bất kỳ ngành công nghiệp.

Dự thảo nghị quyết tương ứng để thực hiện sắc lệnh Tổng thống đã hoạch định xong và được Bộ Phát triển Kinh tế đệ trình Chính phủ Nga, theo tin đưa trên tờ Kommersant số ra ngày thứ Tư, dẫn nguồn riêng.

Theo dữ liệu của nguồn tin, ở đây nói về ngừng nhập khẩu các hạng mục công việc và dịch vụ, cấm các pháp nhân Nga ký kết hợp đồng với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ hữu quan.

Việc giám sát thi hành biện pháp trừng phạt có thể do Rosfinmonitoring đảm trách với sự tham gia của Ngân hàng trung ương, còn Chính phủ sẽ có quyền điều chỉnh tình hình một cách trực tiếp bằng cách đưa ra một vài ngoại lệ.

Nguồn tin của Kommersant trong Rosfinmonitoring tuyên bố rằng hiện thời cơ quan này chưa được thấy dự thảo nghị định. "Nhưng xuất phát từ lối tiếp cận tổng thể đã thông qua, có thể giả thiết là thủ tục theo dõi việc tuân thủ các đòi hỏi sẽ là chuẩn mực: Ngân hàng Trung ương có thể đưa vào danh sách các tiêu chí về giao dịch đáng ngờ với phía công ty Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ các hợp đồng ký sau mốc hiệu lực của Nghị định, sau đó Ngân hàng có trách nhiệm thông báo với cơ quan Giám sát Tài chính Liên bang về những giao kèo này”, người cung cấp tin giải thích.

Theo Bizlive