Nga sẽ sản xuất khoảng 2000 xe tăng T-14 Armata cho Lục quân

VietTimes -- Theo Interfax, tổng giám đốc công ty Ural Vagon Zavod (UVZ), Oleg Sienko cho biết, trong khuôn khổ chương trình cấp nhà nước về hiện đại hóa và tái trang bị vũ khí, nghiên cứu và sản xuất, công ty UVZ sẽ cung cấp cho quân đội Nga khoảng 2.000 xe tăng T-14 “Armata".
Xe tăng Armata
Xe tăng Armata

"Theo hợp động được ký với Bộ Quốc phòng Nga, công ty sẽ cung cấp cho quân đội Nga khoảng 2.000 đơn vị xe tăng. Trước hết công ty bắt đầu cung cấp cho Bộ Quốc phòng lô hàng đầu tiên khoảng 100 xe tăng". Ông Sienko thông báo trong lễ khai mạc triển lãm vũ khí ADEX-2016 tại Baku.

Lãnh đạo UVZ cho biết, xe tăng Armata đã vượt qua các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, vấn đề còn lại hoàn thành nhiệm vụ cung cấp sản phẩm cho các lực lượng vũ trang, tiến hành chương trình huấn luyện đào tạo khai thác sử dụng cho cấp đơn vị theo biên chế.

"Đây là vũ khí trang bị giành cho một quân đội chuyên nghiệp. Bộ Quốc phòng đã ký kết hợp đồng nguyên tắc cung cấp trang thiết bị cho quân đội. Trong tương lai, chúng ta có thể hy vọng sẽ đào tạo một đội ngũ cán bộ, chuyên viên khai thác sử dụng và sau đó nhu cầu cũng cấp sản phẩm sẽ được mở rộng, " Sienko cho biết.

Thế hệ xe tăng T-14 trên thân xe “Armata” là nguyên mẫu xe chiến đấu đầu tiên của thế hệ xe tăng thứ ba.

Xe được lắp đặt vũ khí điều khiển từ xa trong tháp pháo không người lái va hệ thống phòng thủ bốn cấp.

Được trang bị hệ thống khí tài tác chiến điện tử, được thiết kế và sơn phủ bằng các chất liệu đặc biệt làm suy giảm tỷ lệ hình ảnh hiển thị thân xe trong dải tần số nhiệt và sóng radar, hệ thống giáp phản ứng nổ ERA có thể ngăn chặn tất cả các loại đạn chống tăng đang được sử dụng.

Xe được trang bị pháo tăng cỡ nòng 125 mm (mm) cho phép bắn tên lửa có điều khiển chống tăng và chống máy bay trực thăng qua nòng pháo.

Những chiếc T-14 đầu tiên sẽ được trang bị cho các đơn vị trong vùng Voronezh và Moscow.

Tổng quan xe tăng T-14 Armata
Xe tăng Armata trong thử nghiệm cấp nhà máy

NT