Nga phơi bày mảnh vỡ tên lửa liên quân Mỹ bị bắn hạ tại Syria

Viettimes -- Rốt cuộc, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đã trưng ra cho báo chí được thấy những mảnh vỡ của tên lửa hành trình mà lực lượng liên quân Mỹ-Anh-Pháp đã bắn vào Syria và bị phòng không Syria bắn hạ.
Những mảnh tên lửa hành trình của liên quân Mỹ-Anh-Pháp bị bắn hạ tại Syria
Những mảnh tên lửa hành trình của liên quân Mỹ-Anh-Pháp bị bắn hạ tại Syria

"Tại triển lãm giới thiệu các thành phần của tên lửa hành trình Tomahawk do Mỹ sản xuất phóng từ trên biển và tên lửa hành trình phóng từ trên không SCALP và Storm Shadow do Anh và Pháp sản xuất", ông Sergei Beznogikh - chuyên gia phòng không tuyên bố.

Bộ Tổng tham mưu Nga cho thấy mảnh vỡ của tên lửa hành trình ở Syria
Bộ Tổng tham mưu Nga công bố mảnh vỡ của tên lửa hành trình ở Syria do phòng không Syria bắn hạ

Theo ông Beznogikh, đã cho thấy các bộ phận của hai loại tên lửa cũng như hệ thống động cơ và những thành tố cơ sở như hệ thống định vị không gian.

"Các thành phần ở tình trạng tốt, không có vết lửa cháy nói lên tác động rõ rệt chính của phương tiện phòng không đối với tên lửa hành trình. Có những lỗ xuyên trên bề mặt tên lửa hành trình là định tính về ảnh hưởng của tên lửa phòng không có điều khiển", ông Sergei Beznogikh nói thêm.

Thượng tướng Sergey Rudskoy - thủ trưởng Cục điều hành chiến dịch chính của Bộ Tổng Tham mưu Nga tuyên bố, trong cuộc tấn công Syria, tên lửa "thông minh" đắt tiền của Mỹ đã rơi xuống khu nhà trang trại không liên quan gì đến quân đội.

"Thiệt hại lớn nhất mà cái gọi là tên lửa "thông minh" đắt giá gây ra là cho khu nhà trang trại không liên quan gì với hoạt động chiến sự", ông Rudskoy nói.

"Còn về kết quả công việc tại chủ thể "Chem Shinshar", mà theo giả thiết của Mỹ thì dường như chính là nơi bảo quản vũ khí hóa học. Như khẳng định của Lầu Năm Góc, 22 tên lửa đã bắn trúng các chủ thể trên mặt đất. Chúng tôi ghi nhận không quá 7 quả rơi xuống, như phản ánh rõ qua ảnh chụp từ vệ tinh", ông Rudskoy nhấn mạnh.