Nga ồ ạt dội lửa ác liệt trừng trị phe thánh chiến ở Idlib

VietTimes -- Đêm ngày 10.07.2018, sau tổn thất lớn của quân đội Syria trên chiến trường Latakia, không quân Nga tiến hành một chiến dịch không kích ác liệt trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia. Trừng phạt khốc liệt những tay súng cuồng tín của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).
Không quân Nga không kích ở Latakia. Ảnh minh họa video
Không quân Nga không kích ở Latakia. Ảnh minh họa video

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự từ thành phố ven biển Jableh cho biết, lần đầu tiên sau 2 năm, không quân Nga đã tiến hành trên trên 30 cuộc không kích đánh vào trụ sở của các lực lượng Hồi giáo cực đoan trong thành phố Jisr Al-Shughour trên địa phận tỉnh Idlib và vùng rừng núi Jabal Al-Akrad trên vùng đông bắc Latakia.

Lực lượng không quân Nga không kích chủ yếu tập trung vào tuyến đường tiếp vận của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al- Qaeda Syria) từ thành phố Jisr Al-Shughour đến thị trấn Kabbani.

Các máy bay chiến đấu Nga không kích nhằm vào những thị trấn Mahambel, Basniqoul, Bashiriyah, Mashamshan và Al-Kastan trong và ngoại vi thành phố Jisr Al-Shughour. Sau đó, không quân Nga tiếp tục tấn công sang phía tây nam Idlib.

Cuộc không kích dữ dội của không quân Nga nhằm báo thù cho những binh sĩ hy sinh của quân đội Syria trên các vùng đồi núi Jabal Al-Akrad và Jabal Turkman thuộc Latakia.

Truyền thông đối lập Syria đăng tải video, ghi lại cảnh các lực lượng không quân Nga tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan trong khu vực giữa các tỉnh Latakia-Hama-Idlib thuộc vùng Jabal Al-Akrad.

Không quân Nga không kích truy đuổi lực lượng Hồi giáo cực đoan ở vùng rừng núi đông bắc tỉnh Latakia. Video truyền thông đối lập Syria