Nga lên tiếng vụ F-22 Mỹ đánh chặn Su-25 tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin của báo chí nước ngoài về việc máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ đánh chặn hai máy bay Su-25 của Nga trên bầu trời Syria.
Tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ
Tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ

Sự việc diễn ra ngày 13-12, khi hai máy bay Nga bay qua vùng trời phía trên sông Euphrates, phía đông “ranh giới giảm căng thẳng” được cho là phân chia địa bàn hoạt động ở Syria cho máy bay Nga và máy bay liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu.

Hai chiến đấu cơ F-22A Raptor Mỹ đã bắn pháo sáng cảnh cáo hai chiếc Su-25 của Nga, sau khi 2 chiếc Su-25 nhiều lần vượt qua ranh giới giảm căng thẳng.

Quan chức quốc phòng Mỹ cho biết can dự vụ đối đầu này còn có một chiếc máy bay chiến đấu Su-35 khác của Nga. Quan chức này cho biết phía liên quân quốc tế đã báo cho phía Nga về sự cố thông qua đường dây nóng giảm căng thẳng hai bên thiết lập trước đó.

"Máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ tiếp cận họ từ phía đông của sông. Nó bắt đầu bắn vào phương tiện phản ứng hồng ngoại và can thiệp vào công việc của Su-25 Nga", tuyên bố của Cơ quan quân sự Nga cho biết.

Sau những động tác này, chiếc máy bay chiến đấu Su-35S của Nga đã phải tiếp cận F-22, kết quả là chiếc máy bay Mỹ đã vội vã rời khỏi khu vực, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.