Nga khiến Mỹ phát sốt với radar thấy tên lửa “từ xa ngàn dặm”

Bộ Quốc phòng Nga đã thiết lập hệ thống radar độc đáo Voronezh-VP có thể phát hiện tên lửa hành trình tầm xa. Phát biểu trên Sputnik, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov lưu ý rằng để thay thế   Voronezh-VP sẽ có mẫu Voronezh-CM hoàn hảo hơn nữa khiến giới quân sự Mỹ phát sốt.
Voronezh-VP có khả năng phát hiện tên lửa hành trình từ khoảng cách hàng nghìn km.
Voronezh-VP có khả năng phát hiện tên lửa hành trình từ khoảng cách hàng nghìn km.
Theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga đã triển khai nhóm radar (RLS) Voronezh-VP có khả năng phát hiện tên lửa hành trình ở khoảng cách hàng ngàn cây số.
Nhóm radar độc đáo "-VP được xây dựng trên cơ sở trạm cảnh báo sớm Voronezh đã hoạt động hết sức hiệu quả. Để hiện đại hóa các trạm hiện có, chỉ cần thêm ăng ten bổ sung và gắn kết một số mô-đun của thiết bị mới. Radar Voronezh hiện đang hoạt động trên khắp nước Nga.

Theo Sputnik, giám đốc thương mại tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc", chuyên gia quân sự Alexei Leonkov lưu ý rằng các trạm radar "Voronezh" được xây dựng trên nguyên tắc mô-đun phổ quát.

"Nguyên tắc được lựa chọn khi xây dựng các trạm này là các mô-đun. Tùy thuộc vào các mô-đun có thể có được trạm Voronezh-V. "Đây là sự phát triển độc đáo của Nga, do tập đoàn RTI Systemssản xuất. "Nói cách khác, nhờ vào nguyên tắc này, chúng tôi có thể hiện đại hóa các trạm radar hiện nay," ông Alexey Leonkov cho biết.

Các chuyên gia nói thêm rằng trong tương lai gần, quân đội Nga sẽ có thêm radar tiên tiến hơn.

Theo Sputnik