Nga khai hỏa phóng “tên lửa tàng hình” vượt trội trong cuộc tập trận lịch sử

VietTimes -- Trong cuộc diễn tập Vostok-2018 tại Telemba ở Buryatia, quân đội Nga đã sử dụng "tên lửa tàng hình", vượt trội tất cả các loại tên lửa tương tự của nước ngoài về các đặc tính, sư đoàn trưởng sư đoàn 76 của lực lượng phòng không Nga - Đại tá Sergei Tikhonov tiết lộ với báo Zvezda.
Phi đội máy bay chiến đấu Nga
Phi đội máy bay chiến đấu Nga

Theo đại tá Tikhonov, ban chỉ huy quyết định tăng mức độ phức tạp của bài tập, chứ không chỉ đơn thuần sử dụng đơn thuần tên lửa huấn luyện thông thường. Trong cuộc tấn công ồ ạt, các lực lượng vũ trang Nga phải có nhiệm vụ bắn hạ các bản sao huấn luyện của tên lửa hành trình có khả năng uốn vòng theo địa hình, mô phỏng đầu đạn của tên lửa đạn đạo, cũng như mô phỏng tên lửa có sử dụng công nghệ "tàng hình".

Ông Tikhonov cũng cho biết rằng ban chỉ huy không tin tưởng 100% là quân đội sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ này. Theo ông, bất chấp điều kiện khó khăn, quân nhân Nga đã đẩy lùi thành công tất cả các tên lửa, trong đó một số tên lửa còn đang chưa bay đến nơi.

Cuộc diễn tập quân sự lớn nhất trong lịch sử hiện đại của Nga, Vostok-2018, được tổ chức từ ngày 11 đến 17/9 do Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu lãnh đạo.

Nga đã huy động tới 300.000 binh sĩ, 30.000 chiến xa, hàng ngàn máy bay và chiến hạm, tàu ngầm các loại vào cuộc tập trận có quy mô lớn nhất lịch sử ở khu vực Viễn Đông.