Nga kéo dài lệnh ngừng bắn trên thành phố Aleppo đến chiều ngày 21.10

VietTimes -- Chiều ngày 20.10.2016, quân đội Nga tuyên bố lệnh ngừng bắn Aleppo được kéo dài thêm 24 giờ. Người dân nên di tản từ các quận phía đông đang bao vây, tránh tổn thất sinh mạng và tài sản khi Quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công nhằm giải phóng hoàn toàn toàn thành phố Aleppo.
Một trạm kiểm soát của quân đội Syria
Một trạm kiểm soát của quân đội Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tướng Sergei Shoigu cho biết Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh kéo dài lệnh ngừng bắn đến 16:00 (13:00 GMT). Sẽ không có cuộc không kích nào của không quân Nga đánh vào khu vực quân phiến loạn đang chiếm giữ tại Aleppo cho đến chiều ngày 21.10.2016.

Lực lượng chiến binh địa phương tuyên bố từ chối ngừng bắn và trong một số trường hợp ngăn chặn cư dân rời bỏ khu phố qua 8 hành lang nhân đạo mới được thành lập. Hơn thế nữa, một hành lang nhân đạo và một trạm kiểm soát của quân đội Syria bị một nhóm nổi loạn không rõ pháo kích dữ dội.

Giám đốc Ủy ban nhân đạo LHQ Jan Egeland cho biết ông hy vọng hàng trăm bệnh nhân và người bị thương có thể được sơ tán trước thời hạn. Ông Egeland cho biết, hy vọng đầu tiên là "hàng trăm" người cần giúp đỡ y tế có thể được đưa ra trong ngày 21.10.2016 với sự giúp đỡ của Tổ chức Y tế Thế giới và Hội chữ thập đỏ.

Những hoạt đông nhân đạo diễn ra trong thời gian tạm ngừng bắn đơn phương Nga và Syria

NT