Nga giáng đòn từng thấy hủy diệt IS tại chảo lửa Yarmouk

VietTimes -- Để yểm trợ cuộc tấn công của quân đội Syria, không quân Nga triển khai cuộc không kích chưa từng thấy trong khu vực Yarmouk phía nam Damascus tối ngày 13.05.2018, đánh vào những trận địa phòng ngự kiên cố của IS trong các quận Trại Yarmouk, Hajar Al-Aswad và Al-Tadamon.
Không quân NGa không kích trên vùng ngoại ô Damascus. ảnh minh họa video
Không quân NGa không kích trên vùng ngoại ô Damascus. ảnh minh họa video

Theo Ibrahim Joudeh, phóng viên chiến trường Al-Masdar News ở ngoại ô Damascus, bầu trời phía trên thủ đô đã chuyển sang màu đỏ rực do hậu quả chớp lửa của bom đạn không quân Nga.

Joudeh nói thêm rằng những vụ nổ trong cuộc không kích của Nga tại các quận Nam Damascus thật khủng khiếp, vượt xa những cuộc tấn công công trước đó và cuộc không kích bằng bom nhỏ có điều khiển của Israel đầu tuần qua.

Lực lượng không quân Nga đang cố gắng thực hiện tuyên bố của tổng thống Nga Putin ở sân bay Khmeimim, giáng những đòn khủng khiếp làm tê liệt sức kháng cự của IS trên các quận nam Damascus. Nga quyết yểm trợ quân đội Syria giải phóng khu vực Yarmouk và chấm dứt hoàn toàn sự cát cứ của lực lượng thánh chiến trong địa phận tỉnh Damascus, bảo vệ vững chắc chính phủ Syria.
Lực lượng không quân Nga không kích ở quận Yarmouk, ngoại ô phía nam Damasscus. Video truyền thông đối lập Syria
NT