Nga giáng đòn phá hủy kho tên lửa chống tăng TOW Mỹ ở Hama

VietTimes -- Ngày 04.05.2018, lực lượng không quân Nga tiếp tục chế áp mọi ý đồ tiến hành một cuộc phản công của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn phía bắc Hama. Các máy bay chiến đấu Nga tăng cường các cuộc không kích có độ chính xác cao tiêu diệt các nhóm thánh chiến trong khu vực này.
Không quân Nga không kích Hama. Ảnh minh họa
Không quân Nga không kích Hama. Ảnh minh họa

Không quân Nga thường xuyên tiến hành không kích bằng vũ khí có độ chính xác cao nhắm vào các căn cứ địa của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al- Qaeda Syria) và nhóm Jaysh al-Izza thuộc Quân đội Syria tự do được Mỹ hậu thuẫn trong địa bàn các thị trấn Lataminah và Kafr Zita.

Cuộc không kích ác liệt với độ chính xác cao phá hủy 3 tòa nhà được các nhóm Hồi giáo cực đoan sử dụng để làm kho vũ khí công nghệ cao. Không quân Nga san phẳng cả 3 ngôi nhà, chôn vùi một số lượng lớn các các tên lửa chống tăng TOW do Mỹ chế tạo.

Liên minh Al-Qaeda Hay'at Tahrir al-Sham và Jaysh al-Izza thuộc tổ chức FSA thường xuyên liên tục liên kết, phối hợp tiến hành các trận tấn công vào quân đội Syria bằng các loại vũ khí, trang thiết bị do Mỹ cung cấp.

Các cuộc không kích với độ chính xác cao đánh vào căn cứ địa của các nhóm Hồi giáo cực đoan là sự đáp trả mãnh liệt của không quân Nga đối với các thông tin tình báo Syria khẳng định: Lực lượng Hồi giáo cực đoan đang lên kế hoạch tấn công vào chiến tuyến của quân đội Syria ở miền bắc Hama, để gây khó khăn cho chính quyền Syria ở Rastan và Yarmouk.
Cận cảnh không quân Nga không kích tiêu diệt vũ khi trang bị lực lượng khủng bố ở Hama
QA