Nga dội lửa, quân đội Syria đập tan tấn công thánh chiến ở Idlib

VietTimes -- Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), phối hợp với lực lượng không quân đẩy lui một cuộc tấn công tàn bạo của các nhóm thánh chiến nước ngoài đánh vào thị trấn Foua và Kafraya, bị lực lượng Hồi giáo cực đoan bao vây trên vùng nông thôn Idlib.
Không quân Nga, Syria không kích dữ dội các thị trấn Hồi giáo cực đoan Idlib
Không quân Nga, Syria không kích dữ dội các thị trấn Hồi giáo cực đoan Idlib

Các nhóm thánh chiến, chủ lực là các tay súng nước ngoài Uzbek và Turkistan, tiến hành cuộc tấn công nhằm đánh chiếm thị trấn này từ hai hướng. Phe thánh chiến tiến đánh từ hướng khu vực Sawaghiyah từ phía đông và Barouma từ phía tây, sử dụng súng cối tự chế và pháo binh bắn phá ác liệt vào các chiến tuyến của binh sĩ quân đội Syria.

Giao chiến ác liệt diễn ra 10 tiếng đồng hồ với binh sĩ lực lượng Hồi giáo cực đoan, lực lượng NDF mất ít nhất 6 người. Phe tấn công có 14 tay súng thánh chiến nước ngoài chết và bị thương.

Cuộc tấn công, vi phạm thỏa thuận khu vực ngừng bắn Astan, được sự thỏa thuận giữa Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Không quân Syria và Nga lập tức triển khai đòn trừng phạt, đánh phá ác liệt căn cứ địa, trụ sở chỉ huy và các tuyến đường tiếp vận của các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Mục tiêu chính của các cuộc không kích là các căn cứ địa vững chắc của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong thị trấn Binnish, Sawaghiyah, Maarrat Masrin, Taftanaz, Barouma và Um Hamdan.

Không quân Nga không kích dữ dội các căn cứ địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib