Nga đánh phá ác liệt, quân đội Syria tiến sâu trong chảo lửa Al-Safa

VietTimes -- Ngày 06.10.2018, quân đội Syria tiếp tục vây lấn tiến công trong khu vực hoang mạc núi lửa Al-Safa thuộc tỉnh Al-Sweida sau những đợt đánh phá ác liệt của không quân Nga vào chiến tuyến của IS. Quân đoàn tình nguyện số 3 giải phóng địa bàn Ard Qa'a Banat ở phần phía tây bắc của núi lửa.
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Al-Safa, Sweida. Ảnh South Front
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Al-Safa, Sweida. Ảnh South Front

Sau khi giải phóng được Ard Qa'a Banat, các đơn vị quân đội Syria chủ lực là sư đoàn 3, sư đoàn 10 và các nhóm quân tình nguyện đánh vào hướng tây hoang mạc Al-Safa.

Ngoài ra, các đơn vị vũ trang Syria cũng đẩy lùi một cuộc phản công của các tay súng IS đánh vào chiến tuyến phòng ngự phía tây bắc khu vực al-Safa. Theo phóng viên chiến trường hãng tin nhà nước Syria (SANA), binh sĩ Syria tiêu diệt nhiều chiến binh IS, trong đó có một số tay súng bắn tỉa và chiến binh đeo thắt lưng tự sát.

Amaq, trang truyền thông chính thức của IS tuyên bố, 7 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng trong chiến đấu. Hai binh sĩ khác bị các tay súng bắn tỉa khủng bố sát hại trước cuộc tấn công.

Quân đội Syria cũng đã chính thức giải phóng khu vực Qa'a al-Banat  ngày 04.10.2018. Một ngày sau đó, hàng chục cựu chiến binh Quân đội Syria tự do (FSA) đã tiếp cận chiến tuyến Al-Safa trên miền bắc al-Suwayda, tham gia vào chiến dịch tấn công.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, quân đội Syria tiến hơn 200 mét vào sâu trong vùng núi lửa Al-Safa. Chỉ còn vài trăm mét chiến trường đẫm máu này, quân đội Syria có thể khống chế hỏa lực tất cả các cao điểm trong hoang mạc hẻm núi Al-Safa.

Khu vực núi lửa vừa được quân đội Syria giải phóng. Video Sputnik