Nga “cháy hàng” tên lửa S-400

Nhu cầu đối với hệ thống tên lửa chống máy bay S-400 Triumph của Nga cao đến mức ngay cả đại diện của nhà sản xuất cũng "đủng đỉnh" tuyên bố: khả năng sản xuất các hệ thống này không phải là không giới hạn, báo Đức Süddeutsche Zeitung viết.
Hệ thống S-400 của Nga được nhiều nước xếp hàng đăng ký mua
Hệ thống S-400 của Nga được nhiều nước xếp hàng đăng ký mua

Báo Đức ghi nhận 6 tháng trước đây đã có tin tức về hợp đồng bán S-400 cho Trung Quốc. Trước đó, Nga đã đồng ý với Ấn Độ về việc cung cấp các hệ thống này. Tuần trước, hai thỏa thuận lớn đã được ký kết: với Thổ Nhĩ Kỳ và Ả-rập Xê-út.

Theo lời Cố vấn của Tổng thống Nga, ông Vladimir Kozhin, hàng loạt các nước đang xếp hàng chờ mua  hệ thống phòng không của Nga  bao gồm các nước ở Đông Nam Á, Trung Đông và một số nước khác thể hiện sự quan tâm đến hệ thống phòng không lợi hại này.

"Nó đã chứng minh sự vượt trội của mình so với những hệ thống khác, nó thực sự là hệ thống tên lửa phòng không tốt nhất trong những gì đang hiện hữu", tờ báo Đức trích dẫn lời ông Dmitry Shugaev, Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự.

Chuyên gia về vũ khí, cựu đại tá Wolfgang Richter cho rằng S-400 của Nga thuộc về "các sản phẩm hàng đầu trong thị trường quốc tế".

Ông xác nhận: "Chúng chắc chắn là tốt hơn so với hệ thống Patriot của Mỹ mà Đức đang có. Và ít chi phí hơn".

Đối với Nga, những giao dịch lớn gần đây cũng rất quan trọng: chúng khẳng định danh tiếng của Nga với tư cách quốc gia xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai trên thế giới.