Nga càn quét mở đường cho “Hổ Syria” tấn công sào huyệt Đông Ghouta

VietTimes -- Rạng sáng ngày 04.03.2018, không quân Nga tập kích dữ dội vào lực lượng Hồi giáo cực đoan trong khu vực Đông Ghouta. Sử dụng vũ khí chính xác, các máy bay chiến đấu Nga đánh phá trận địa phòng ngự, vị trí tập trung quân, xe cơ giới của phiến quân ở các thị trấn Masraba, Beit Sawa và Douma.
Chiến trường Đông Ghouta đang nhanh chóng bị thu hẹp lại trước các cuộc tấn công của quân đội Syria
Chiến trường Đông Ghouta đang nhanh chóng bị thu hẹp lại trước các cuộc tấn công của quân đội Syria

Cuộc tập kích đường không của không quân Nga đã ngăn chặn hiệu quả những hoạt động cơ động chiến đấu của nhóm Faylaq al-Rahman thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do nhằm tăng cường binh lực cho nhóm Jaysh al-Islam xung quanh thị trấn chiến lược Ash-Shifuniyah.

Không quân Nga không kích hủy diệt lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta - video truyền thông đối lập Syria

Phối hợp cùng với lực lượng không quân Nga, các đơn vị quân đội Syria bắn phá dọn đường, chuẩn bị cho một cuộc tấn công đánh vào thị trấn Ar-Rayhan sau khi đã chiếm được hầu hết các vùng phụ cận xung quanh thị trấn.

Đọ súng diễn ra ác liệt xung quanh thị trấn Ar-Rayhan. Các đơn vị hỏa lực quân đội Syria bắn phá dữ dội hệ thống phòng của Jaysh al-Islam trên vùng ngoại ô thị trấn, sẵn sàng cho cuộc tấn công sắp tới.

Trên hướng bắc khu vực Đông, Ghouta, các đơn vị thuộc sư đoàn cơ giới 4 đẩy lùi một cuộc tấn công của nhóm Hay’at Ahrar al-Sham trong quận Harasta. Quân đội Syria tiêu diệt hơn 50 tay súng thánh chiến Ahrar al-Sham.

Các đơn vị quân đội Syria tấn công dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Syria, Nga ở Đông Ghouta - video ANNA News

Nhóm Jaysh al-Islam tuyên bố đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Syria vào thị trấn al-Rayhanah, phía đông khu vực Đông Ghouta, 12 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng trong trận đánh. Nhưng không có hình ảnh hoặc video như thường thấy, ghi lại cuộc chiến này của các tay súng thánh chiến.

Các đơn vị thuộc lực lượng Tiger, phối hợp với lữ đoàn 106 Vệ binh Cộng hòa đãnh chiếm tất cả các trang trại ở phía bắc và phía đông bắc thị trấn al-Rayhanah. Hiện pháo binh và xe tăng của Tiger đang bắn phá dữ dội vào thị trấn.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết, các thị trấn al-Rayhanah, Shaffoniya, Bayt Na'im và Hawsh al-Ash'ari là những mục tiêu tiếp theo của quân đội Syria. Không quân Nga và Syria đang đánh phá ác liệt các trận địa phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong các thị trấn này.
NT