Nga bất ngờ tung Su-57 tới Syria dằn mặt đối thủ nào

Sự xuất hiện của Su-57 ở Syria có thể là một lực cản trở ngại đối với máy bay của các nước láng giềng thường thực hiện những chuyến bay trên lãnh thổ nước này, Chủ tịch Ủy ban hỗ trợ pháp lý để phát triển các cơ quan thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga trong Hạ viện Vladimir Gutenev nói.
Tiêm kích tàng hình Su-57 Nga
Tiêm kích tàng hình Su-57 Nga
Ông Gutenev nói rằng "không loại trừ và hoan nghênh mạnh mẽ" mọi thông tin về sự xuất hiện của máy bay tiêm kích mới ở Syria. Theo ý kiến của Nghị sĩ Nga, "sự xuất hiện máy bay mới ở Syria là bước đi hoàn toàn đúng". "Điều quan trọng là phải kiểm tra chúng trong điều kiện chiến đấu, trong điều kiện phản ứng đối phó".
Gutenev tin rằng sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu mới nhất của Nga ở Syria sẽ là yếu tố kiềm chế  răn đe "đối với máy bay của các nước láng giềng, thường thực hiện những chuyến bay" trên lãnh thổ Syria.

Trước đó  một số  phương tiện truyền thông tham chiếu mạng xã hội, đã có thông tin rằng trên căn cứ Hmeymim của Lực lượng hàng không vũ trụ VKS Nga xuất hiện  thêm 2 máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm. Hai chiếc tiêm kích hiện nay đang trải qua giai đoạn thử nghiệm bay và chưa đưa vào biên chế phục vụ trong  lực lượng vũ trang Nga.

Mỹ không cho rằng máy bay chiến đấu Nga thế hệ thứ năm Su-57 là mối đe dọa cho hoạt động quân sự của Mỹ tại Syria, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pakhon cho biết.

"Chúng tôi không cho rằng những máy bay chiến đấu (Su-57) này sẽ trở thành mối đe dọa cho hoạt động của chúng tôi ở Syria, và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch", ông Pakhon nói.

Trong khi đó, các chuyên gia phương Tây tin rằng Nga có thể kiểm tra các máy bay trong điều kiện chiến đấu.

Mục tiêu chính của các máy bay tiên tiến của Nga là kiểm tra "những radar khá tối tân", chuyên gia hàng không Viện Nghiên cứu Quốc phòng Hoàng gia Anh Justin Bronk vạch ra trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider. Theo ông giới quân sự Nga có kế hoạch tìm hiểu liệu Su-57 có thể trở nên tàng hình trước máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ hay không.

Theo SP