Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa "bất khả chiến bại"

VietTimes -- Ngay sau Thông điệp liên bang gây chấn động thế giới của tổng thống Nga Vladimir Putin, Nga bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt tổ hợp tên lửa siêu thanh "Avangard". Không có nhiều thông tin về loại tên lửa này ngoài những giải thích của tư lệnh trường lực lượng tên lửa chiến lược Nga, trung tướng Sergey Karakaev.
Tên lửa Avangard, ảnh minh họa video
Tên lửa Avangard, ảnh minh họa video

Hãng tin Ria Novosti, dẫn nguồn từ một quan chức ngoại giao quân sự Nga cho biết, Nga chính thức đưa vào sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh "Avangard" sau Thông điệp liên bang của tổng thống Nga Putin. Điều đó có nghĩa là, vũ khí đã vượt qua mọi quá trình thử nghiệm cấp quốc gia, có thể đã được thử nghiệm trong thực tế chiến đấu và chính thức được đưa vào biên chế của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga.

Theo nguồn tin của Ria Novosti, vũ khí siêu thanh Nga đã trở thành một thực tế hiện hữu trong quá trình hiện đại hóa quân đội, đáp ứng yêu cầu phát triển vũ khí Răn đe – Kiềm chế phi hạt nhân của tổng thống Nga V.Putin. Ngoài ra, quan chức ngoại giao quân sự Nga còn khẳng định, quân đội đã tiếp nhận vào biên chế hệ thống tên lửa siêu thanh "Kinzhal"

Theo giải thích của trung tướng Sergey Karakaev, hệ thống tên lửa siêu thanh "Avangard" là hệ thống tên lửa hành trình có thể lập trình đường bay. Khác với các tổ hợp tên lửa siêu thanh khác mà đường bay là đạn đạo, đường bay của Avangard xuyên qua các lớp khí quyển dày đặc trên độ cao hàng chục km. Đặc trưng kỹ chiến thuật này của tên lửa vô hiệu hóa hầu như tất cả các loại vũ khí phòng thủ tên lửa hiện tại và trong tương lai.

Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa "bất khả chiến bại" ảnh 1Tên lửa mô phỏng Avangard trên đường bay - ảnh minh họa video

Phát biểu với Ria. Novosti, trung tướng Karakaev cho biết, tổ hợp tên lửa siêu thanh thực hiện chuyến bay liên lục địa với tốc độ siêu thanh. Cơ động theo đường bay và độ cao bay, tổ hợp Avangard có khả năng vòng tránh các vùng tìm kiếm và đánh chặn của những hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại đang nằm trong biên chế trang bị các cường quốc quân sự và trong tương lai.

Tư lệnh trưởng lực lượng tên lửa chiến lược Nga nói thêm, khung và vỏ của tên lửa được chế tạo từ vật liệu composite hoàn toàn mới. Công nghệ này cho phép tên lửa có thể chịu được sức nóng do ma sát khi cơ động trong bầu khí quyền, chịu được bức xạ laser. Tính năng này khiến các vũ khí laser trong tương lai sẽ gặp phải vấn đề rất lớn khi đánh chặn các Avangard.

Tốc độ của Avangard vượt 20 Mach. Tốc độ tối đa đầu đạn của hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất của Mỹ hiện nay là 5 Mach.

Mô phòng thử nghiệm vũ khí siêu thanh - tên lửa hành trình Avangard.. video TV Zvezda
TTB