Nga bác tin Mỹ không kích khiến “hàng trăm người Nga chết ở Syria”

Matxcơva phản bác tin thất thiệt trên phương tiện truyền thông, cho rằng “có hàng trăm người Nga bị chết ở Syria” như kết quả của trận không kích mà liên minh quốc tế do Mỹ lãnh đạo thực hiện.
Chiến trường Syria vẫn hết sức ác liệt
Chiến trường Syria vẫn hết sức ác liệt
"Đây là thông tin ngụy tạo sai lệch kinh điển", nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
Theo ông Vladimir Shamanov đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Duma quốc gia, khi đăng tải thông tin về số người thiệt mạng trong cuộc tấn công ở tỉnh Deir-e-Zor, ai đó đã "cố tình phóng đại tô màu".

Đêm rạng ngày 8/2, liên minh do Mỹ cầm đầu đã giáng đòn tấn công vào các dân quân Syria đang tiến hành chiến dịch chống các "hạt nhân ngầm của IS". Liên minh tuyên bố lý do không kích là bởi đã có cuộc tấn công vào ban tham mưu của "Các lực lượng Dân chủ Syria" người Kurd.

Do đòn không kích này có 25 người bị thương. Trong khi đó báo chí Mỹ loan tin đã có "hàng trăm người chết", kể cả người Nga. Tổ chức không đăng ký "Nước Nga khác" thông báo về cái chết của nhà hoạt động Kirill Ananyev, kèm theo lưu ý rằng ông này ở Syria như là một tình nguyện viên.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố rằng Điện Kremlin chỉ có dữ liệu về số quân nhân đang phục vụ ở Syria. Với ai muốn biết thông tin về những người Nga khác, ông Peskov khuyên nên tới Bộ Quốc phòng.

"Một lần nữa tôi kêu gọi tất cả dù sao cũng không nên vô thức nghe theo sự dẫn dắt cố ý hoặc vô ý bởi những thông tin không chính xác và nên có cách tiếp cận nghiêm túc với những khẳng định phi lý, tránh trở thành con tin của những thông tin sai lệch", ông Peskov nói.

Đồng thời, ông Peskov không loại trừ rằng ngoài các quân nhân thì có thể có công dân Nga hiện diện trên lãnh thổ Syria.

"Chúng tôi không nắm được thông tin chi tiết cụ thể để đưa ra kết luận. Không loại trừ rằng ở Syria có thể hiện diện các công dân nào đó của Liên bang Nga. Họ không thuộc cơ số lực lượng vũ trang, đó là tất cả những gì có thể nói hiện nay. Nhưng trong mọi trường hợp thì công dân của chúng ta vẫn là công dân Nga", ông  Dmitry Peskov tuyên bố.

Theo SP