Nga - Ấn thử “sát thủ” Brahmos phiên bản phóng từ trên không

VietTimes -- Hãng tin RIA. Novosti, dẫn nguồn tin từ Liên doanh Nga - Ấn Brahmos Aerospace cho biết, tên lửa siêu âm Brahmos phiên bản không quân với những tính năng kỹ chiến thuật tốt hơn đang được thử nghiệm đến cuối năm 2018. Phiên bản này thỏa mãn tất cả những yêu cầu của lực lượng không quân Ấn Độ.
Máy bay tiêm kích Su-30 MKI phóng tên lửa hành trình siêu âm BrahMos. Ảnh minh họa RIA. Novosti
Máy bay tiêm kích Su-30 MKI phóng tên lửa hành trình siêu âm BrahMos. Ảnh minh họa RIA. Novosti

Ông Alexander Maksichev, giám đốc điều hành Brahmos Aerospace phía Nga cho biết: “Tên lửa Brahmos phiên bản đường không đã được biên chế vào vũ khí trang bị của Không quân Ấn Độ. Những phát triển và thử nghiệm này nhằm tăng cường khả năng cơ động. Các thử nghiệm phóng đã được tiến hành, những tính toán về cấu trúc của tên lửa và thân máy bay Su-30MKI cho kết quả xuất sắc".

Hiện nay, tập đoàn Brahmos Aerospace đang thiết kế một tên lửa hành trình siêu âm mini Brahmos. Tên lửa loại này có thể trang bị cho các máy bay thông thường thế hệ cũ hơn như MiG – 29 và sẵn sàng đưa vào phục vụ trong 3 đến 5 năm tới.

Các chuyên gia của công ty liên doanh Nga-Ấn Độ Brahmos (NPO - Chế tạo máy và Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ) đang nỗ lực phát triển những tính năng kỹ thuật mới của BraMos. Công ty hiện đang chuyên sâu phát triển các tên lửa siêu âm, được phóng từ nhiều phương tiện mang khác nhau.

Không quân Ấn Độ thử nghiệm phóng tên lửa BrahMos từ Su-30 MKI